Những chuyện lạ trong làng công nghệ 2006

  •  
  • 441

Google Earth "tóm" được cảnh hai công dân đang tắm trần, trong khi hình xăm tên trò chơi "Grand Theft Auto" đã trở thành manh mối giúp cảnh sát bắt kẻ trộm xe hơi. Đó chỉ là hai trong nhiều câu chuyện ngộ nghĩnh liên quan đến công nghệ năm qua.

Hình ảnh người phụ nữ đang "tắm tiên". Ảnh: The Age.

Hai người một nam, một nữ gần như không mảnh vải che thân đang nằm phơi nắng ở Hague (Hà Lan) đã vô tình lọt vào "tầm ngắm" của hệ thống vệ tinh chụp ảnh trái đất và xuất hiện trên dịch vụ Google Earth. Sau khi bức ảnh này được lan truyền qua Internet, đài truyền hình RTL Nieuws của Hà Lan còn cử phóng viên đi tìm hiểu xem họ là ai.

Hình xăm trên vai Shylo Kujawski. Ảnh: SMH.

Shylo Kujawski (Canada) là fan cuồng nhiệt của Grand Theft Auto và đã xăm tên trò chơi này trên vai. Tuy nhiên, chính "tình yêu lớn trong đời" đó đã trở thành đầu mối để cảnh sát Canada lần ra tất cả những hoạt động mờ ám của Kujawski và phát hiện đây là tay đạo chích xe hơi có hạng.

Guy Goma. Ảnh: BBC

Chuyên gia công nghệ Guy Kewney được đài truyền hình BBC mời đến để bình luận về cuộc chiến bản quyền logo của hai công ty cùng tên Apple. Tuy nhiên, khi nhà sản xuất gọi Kewney, thì một người có tên Guy Goma đến từ Congo đã lỡ giơ tay và được đưa vào trường quay. "Chuyên gia rởm" này sau đó đã xin lỗi và cho biết anh thực ra định tới BBC để xin việc. Goma cuối cùng cũng được nhận vào BBC.

Kyle MacDonald. Ảnh: AP.

Kyle MacDonald, 26 tuổi người Canada, có một kẹp giấy màu đỏ. Anh quyết định dùng sức mạnh thông tin trên Internet để đổi chiếc ghim lấy một thứ gì đó có giá trị hơn, bước đầu là một chiếc bút hình con cá. Sau đó anh đổi bút lấy nắm tay cầm bằng gốm, rồi nhượng nó để mang về một thùng bia rỗng... cứ thế cho đến khi anh có thể sở hữu một ngôi nhà.

Một trong những hình ảnh trên bộ lịch Screen Goddess Calendar. Ảnh: The Age

Một số bóng hồng trong ngành công nghệ thông tin Australia đã cho ra mắt một cuốn lịch ảnh nude gợi cảm "Screen Goddess Calendar" nhằm khẳng định họ không phải là những con người khô khan, chỉ biết đến công việc, đồng thời kêu gọi phái yếu tham gia nhiệt tình hơn vào lĩnh vực điện toán.

Lonelygirl15. Ảnh chụp màn hình.

 Trong khi đó, cộng đồng YouTube đã "giải mã" được bí ẩn đằng sau cô gái Lonelygirl15 xinh đẹp. Cô thực ra là Jessica Rose, diễn viên đến từ New Zealand, chứ không phải nữ sinh người Mỹ chuyên tạo các video "cây nhà lá vườn". Dù vậy, Lonelygirl15 vẫn được cộng đồng chia sẻ video yêu mến nhờ gương mặt khả ái.

Hải Nguyên

Theo SMH, VnExpress
  • 441