•   1,52

Bộ động vật giáp xác là một trong những nhóm sinh vật kỳ lạ và đa dạng nhất dưới đáy biển sâu...

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu
Mọt biển Gribble. Loài này chuyên ăn các mảnh gỗ trôi nổi trên biển. Chúng cũng là mối đe dọa của các con tàu gỗ. Loài này đang được chú ý bởi enzyme nó sản sinh trong quá trình tiêu hóa thức ăn có tác dụng biến gỗ thành đường.

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu
Cua đậu. Loài cua này sống ký sinh trong thân của trai, hầu, mực biển, và một số loài khác. Loài này cũng có thể ăn được.

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu
Tôm “khung xương”. Chúng có hình dáng khá lạ với những chiếc chân hình móc câu, thân hình mỏng manh. Con cái của loài này cũng ăn thịt bạn tình ngay sau khi giao phối. Chính hoạt động của con người khiến loài này được chuyển sang một hệ sinh thái mới và chúng sinh sản rất nhanh.

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu
Hàu nổi. Đây là loài hàu duy nhất có khả năng tạo ra một chiếc phao cho bản thân. Chúng thường quấn với nhau tạo thành những mảng hàu nổi, và trở thành nơi cư ngụ của nhiều loài hàu khác.

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu
Remipedes trông khá giống một con rết đang bơi. Chúng có rất nhiều “răng nanh” chứa chất độc. Chúng sống ở dưới biển sâu, trong các hang và tầng ngậm nước.

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu
Rận cá voi. Đây là loài chân đốt lớn nhất sống ký sinh trên cơ thể của các loài động vật có vú dưới biển. Chúng bám vào các vết nhăn, sẹo trên cơ thể cá voi và cá heo. Chúng chỉ ăn da chết và tảo trên cơ thể động vật chủ.

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu
Tôm pistol. Loài tôm này nổi tiếng bởi vũ khí giết người của nó.  Tôm có thể tạo ra những quả bong bóng có khả năng làm tê liệt và giết chết các loài cá nhỏ bởi tiếng nổ và áp suất.

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu
“Sâu neo”. Đây là một động vật thuộc loài châm kiếm. Khi trưởng thành loài ký sinh này có thể mất hết các đặc điểm của loài giáp xác. Chúng có thể tấn công cá và các loài động vật không xương sống khác. Một vài loài sâu neo có thể hút máu.

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu
Rệp Pram. Đây là loài săn mồi dưới biển sâu. Chúng có một chiếc đầu kỳ quái và lối sống “không giống ai”. Khi phải nuôi con, con cái thường biến thành một cái ống rỗng để cung cấp oxy cho con con.

Theo Kienthuc