Những hình ảnh cuối cùng về con "voi nữ hoàng" của Kenya

  •  
  • 1.421

Trong hơn 60 năm, con voi được biết đến với cái tên kỳ lạ F_MU1 đã có những cuộc hành trình xuyên suốt vùng đồng bằng Tsavo, Kenya.

F_MU1 từng là một trong những con voi ngà siêu dài - dài đến mức có thể chạm đến mặt đất - còn sót lại ở châu Phi.

Nhiếp ảnh gia người Anh, Will Burrard-Lucas, đã chụp lại được những hình ảnh hết sức ấn tượng chỉ một thời gian ngắn trước khi con voi cái được mệnh danh là "Nữ hoàng voi" này chết vì những nguyên nhân tự nhiên.

Lucas nói rằng: "Nếu có một Nữ hoàng voi, thì đó chắc chắn phải là cô voi này".

Voi nữ hoàng F_MU1

Hiện lúc này chỉ còn lại dưới 30 con voi ngà siêu dài đang sinh sống tại châu Phi.

Will chụp ảnh F_MU1 với sự trợ giúp của Tsavo Trust và Dịch vụ Động vật Hoang dã Kenya. Để có được những tác phẩm này, anh đã dành ra đến 18 tháng. Bạn có thể đọc thêm nhiều thông tin về quá trình chụp ảnh này trên blog của Will tại đây.

Lần đầu thấy F_MU1, Will cho biết anh đã "nói không nên lời".

"F_MU1 khá gầy gò và già cỗi, nhưng nó tiến về phía trước với phong thái oai vệ. Cặp ngà của nó dài đến mức chúng quét lên mặt đất trước mặt. Nó giống như một thánh tích còn sót lại từ một thời kỳ đã qua" - nhiếp ảnh gia viết trên blog như vậy.

Voi nữ hoàng là một trong những con voi ngà siêu dài

"Cô voi này đã sống sót qua những thời đại kinh hoàng của nạn săn voi và việc cuộc sống của nó không bị kết thúc sớm bởi những cái bẫy, những viên đạn, hay những mũi tên độc thực sự là một chiến thắng".

Cặp ngà của nó dài đến mức chúng quét lên mặt đất trước mặt.

Những con vật như F_MU1 không thể tránh khỏi việc bị chú ý bởi những kẻ săn ngà voi, và nó cũng được xem là một con voi rất đặc biệt vì thông thường, rất ít khi một cặp ngà voi phát triển dài đến mức đó mà không bị gãy.

Hai năm trước, một con voi ngà siêu dài 50 tuổi tên Satao II đã bị giết gần biên giới Công viên Quốc gia Tsavo. Người ta cho rằng những kẻ săn voi đã sử dụng một mũi tên tẩm độc.

Những con voi ngà siêu dài ngày nay rất hiếm

"Những con voi ngà siêu dài ngày nay rất hiếm, chủ yếu bởi những chiếc ngà khủng của chúng vô tình biến chủ nhân thành mục tiêu số 1 của những tay thợ săn động vật hoang dã" - theo lời Tiến sỹ Mark Jones đến từ Quỹ hoang dã Born Free.

"Bởi những sinh vật này thường xuyên bị giết hịa trước khi chúng đến thời kỳ đỉnh cao sinh sản, nên gene ngà siêu dài dần bị xoá sổ khỏi bản đồ gene của loài voi, và rất có thể chúng ta đang nhìn vào những con cuối cùng trong số chúng".

Những con vật như F_MU1 không thể tránh khỏi việc bị chú ý bởi những kẻ săn ngà voi

Bức ảnh cuối cùng mà Will chụp F_MU1 là khi nó đang uống nước tại một vũng nhỏ.

"Cảm giác nhận được đặc ân (khi chụp hình F_MU1) và những hưng phấn (trong quá trình đó) chính là thứ sẽ mãi mãi ở lại với tôi" - Will nói.

Bức ảnh cuối cùng mà Will chụp F_MU1 là khi nó đang uống nước tại một vũng nhỏ.

Cập nhật: 14/03/2019 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.421