Những loài động vật có thể bị đồng tính

  •  
  • 4.433

Hiện tượng cặp đôi đồng giới xảy ra ở khoảng 1.000 loài do nhiều nguyên nhân. Trong khi cá heo mũi chai quan hệ tình dục đồng giới để tăng cường sự gắn kết trong đàn thì hải âu làm vậy vì thiếu con đực. 

1. Hải âu lớn Laysan

Gần 1/3 "gia đình" của chim hải âu lớn Laysan mà các nhà khoa học quan sát tại quần đảo Hawaii, Mỹ được tạo nên bởi hai con chim cái. Do thiếu chim đực, những con cái tán tỉnh nhau rồi cùng nuôi nấng đàn con.

Một con hải âu cái tại quần đảo Hawaii, Mỹ.

2. Cá heo mũi chai

Đây là loài có tỷ lệ cá thể tham gia hành vi tình dục đồng giới cao nhất trên quả đất. Xấp xỉ 50% cá heo mũi chai đực thường xuyên quan hệ tình dục với cá thể đồng giới. Hành động đó giúp chúng củng cố sự gắn kết giữa các thành viên trong những đàn nhỏ.

Những con cá heo mũi chai. Ảnh: uniqueimpressions.co.za.

3. Ruồi giấm

Chỉ vì thiếu một gene quan trọng mà ruồi giấm đực không thể nhận ra những con cái, vì thế mà chúng ve vãn và giao phối với cả hai giới. Ngoài ra, nếu bị ghép đôi cưỡng bức trong phòng thí nghiệm, những con ruồi đực cũng thực hiện hành vi tình dục đồng giới.

Ảnh: Time.

4. Cừu núi sừng lớn tại Bắc Mỹ

Trong nhiều trường hợp, các "nàng" cừu núi sừng lớn chỉ được con đực chú ý sau khi chúng thể hiện hành vi tình dục đồng giới với những con cái khác. 

Thể hiện hành vi tình dục đồng giới là cách để cá thể cái trong loài cừu núi sừng lớn thu hút sự chú ý của những con đực. Ảnh: Time.


5. Ruồi nhặng

Vào mùa sinh sản, ruồi nhặng cái bay tán loạn để tìm bạn tình. Một số ruồi nhặng đực tìm cách đè lên những con cùng giới để chúng không thể giao phối với những con cái. Sau đó những con đực chiếm thế thượng phong sẽ tranh thủ cơ hội để tiếp cận với các "nàng" trước tiên.

Ảnh: Time.

6. Bò rừng Bizon

Những con bò đực thường thực hiện những hành vi thân thiết với nhau để thiết lập hoặc củng cố vị thế thống trị trong đàn.

Ảnh: Time.

Theo VnExpress (Time)
  • 4.433