Những loại trái cây tốt cho mắt

  •  
  • 18.899

Thanh long, chôm chôm, măng cụt, mít, mãng cầu, phật thủ… là những trái cây có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin, rất tốt cho sức khỏe đôi mắt của bạn.

Thanh long

Loại quả này là thành viên nhiều màu sắc nhất của gia đình xương rồng. Nó chứa nhiều vitamin C, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ giác mạc của mắt.

Phật thủ

Các thành phần phụ như ngón tay của loại quả này làm cho nó trở thành một trong những thành viên kỳ lạ nhất được tìm thấy trong gia đình họ cam quýt. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, giúp bảo vệ các mao mạch tinh tế của võng mạc. Nó còn được coi là lá bùa may mắn trong một số nền văn hóa, trong đó có Việt Nam.

Măng cụt

Những loại trái cây tốt cho mắt

Rất nhiều chất dinh dưỡng trong loại quả này (bao gồm các vitamin nhóm B) có tác dụng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở phụ nữ.

Mít

Mít là loại trái cây rất giàu vitamin C. Một số nghiên cứu cho rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin C có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giảm thị lực do thoái hóa điểm vàng.

Na

Những loại trái cây tốt cho mắt

Ngoài vitamin C và B, na chứa kali. Nhiều nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu kali giúp làm giảm chất lỏng dư thừa dưới da mà nó là nguyên nhân gây bọng mắt.

Chôm chôm

Tên của loại quả này có nguồn gốc từ người Maya với ý nghĩa "Rậm rạp". Nó rất giàu vitamin C và bioflavonoid, là những sắc tố thực vật có tính chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Hai chất dinh dưỡng bổ sung cho nhau và giúp bảo vệ mắt khỏi bị hư hại gây ra bởi các gốc tự do.

Ớt chuông

Ớt chuông

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, ớt chuông là loại thực phẩm rất giàu vitamin C, thậm chí nhiều hơn cả cam. Hàm lượng vitamin C trong 100gr ớt chuông vàng có 183,5mg, ớt chuông đỏ chứa 127,7mg, trong khi đó thì 100gr cam chỉ có 53.2 mg thôi nhé.

Do đó, bên cạnh các loại trái cây họ cam thì việc bổ sung ớt chuông vào thực đơn thường xuyên cũng là cách cải thiện thị lực hiệu quả. Bởi vitamin C là một loại chất chống oxy hoá cần thiết để duy trì sức khoẻ mắt, đồng thời nó cũng kết hợp với các chất chống oxy hoá khác để tăng cường thị lực và giúp bảo vệ mắt tốt hơn.

Quả bơ

Quả bơ chứa hàm lượng lutein nhiều hơn tất cả loại trái cây hoặc rau củ khác. Đây là thành phần dinh dưỡng có tác dụng cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Cà chua

Cà chua chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt. Vitamin C trong quả này có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Cà chua cũng giàu vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng - một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt.

Đu đủ

Đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt. Đặc biệt loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể.

Lưu ý: Trẻ trong độ tuổi ăn dặm, mẹ nên tập cho bé ăn với đu đủ chín bằng cách xay nhuyễn. Trẻ lớn hơn có thể cắt đu đủ thành hạt lựu trộn với phô mai.

Cập nhật: 15/01/2019 Theo VNE/kenh14
  • 18.899