Những lời đồn ám ảnh về tổng thống có học vị cao nhất lịch sử Mỹ

  •  
  • 358

Tin đồn cho rằng, những ước nguyện chưa hoàn thành là lý do khiến Tổng thống Mỹ thứ 28 Woodrow Wilson không "rời khỏi nhà" sau khi qua đời.

Ngôi nhà Georgian Revival tại khu Embassy Row ở thủ đô Washington là nơi cố Tổng thống Wilson từng sống sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 1921. Ông Wilson từng hy vọng quãng thời gian sống ở Georgian Revival sẽ giúp bản thân hồi phục sau cơn đột quỵ, vốn đã khiến ông phải đi tập tễnh trong những năm cuối đời. 

 Tổng thống Mỹ thứ 28 Woodrow Wilson.
Tổng thống Mỹ thứ 28 Woodrow Wilson. (Ảnh: Library of Congress).

Cố Tổng thống Mỹ từng có ý định thành lập công ty luật, và tiếp tục nghiên cứu học thuật. Tuy nhiên, ước nguyện không thành hiện thực. Bệnh tật đã khiến ông qua đời trong phòng ngủ vào năm 1924.

Từ đây, nhiều lời đồn về Georgian Revival là ngôi nhà bị ma ám nổi tiếng nhất ở thủ đô Washington đã xuất hiện. Theo trang Listverse, nhiều người cho biết hồn ma tuyệt vọng của ông Wilson vẫn đi lang thang trong nhà. Tiếng gậy phát ra khi ông leo cầu thang cũng được nghe thấy, hay trong phòng ngủ phát ra tiếng nức nở của một người đàn ông.  

Có tin đồn trong đêm xuất hiện một người trong suốt mặc áo sơ mi, đeo cà vạt và áo khoác ngồi bên bàn làm việc của cố Tổng thống. Phần dưới cơ thể của người này được che phủ bằng áo choàng hoặc chiếc chăn. Khuôn mặt lộ rõ sự biến dạng do đột quỵ, cùng ánh mắt buồn bã nhìn xa xăm.

Một nhân viên của Ủy ban Bảo tồn Lịch sử Quốc gia Mỹ làm công việc chăm sóc ngôi nhà Georgian Revival đã phải nghỉ việc vào năm 1969, vì không chịu được sự căng thẳng. Người này báo cáo đã nhìn thấy chiếc đàn piano Steinway đặt trong phòng khách của ông Wilson bất ngờ phát nhạc, dù không có ai ở đó.

Những âm thanh kỳ lạ mà không có lời giải thích đã khiến căn nhà Georgian Revival trở thành điểm đến thu hút đông du khách thăm quan và khám phá. 

Những điều đặc biệt về cố Tổng thống Wilson

Ông Wilson là Tổng thống có học vị cao nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông có bằng Tiến sĩ tại Đại học Johns Hopkins. Ông từng là Hiệu trưởng trường Đại học Princeton, một trong những đại học danh giá nhất của Mỹ, trong giai đoạn 1902 - 1910.

Điều bất ngờ là khi còn nhỏ, ông Wilson từng mắc chứng khó đọc, và học viết khi đã hơn 10 tuổi. Ông phải học ở nhà dưới sự giám sát của người cha nghiêm khắc. 

Ông Wilson nổi tiếng thích chơi golf.
Ông Wilson nổi tiếng thích chơi golf. (Ảnh: Life).

Trong hai nhiệm kỳ Tổng thống kéo dài từ năm 1913 - 1921, ông Wilson đã thông qua được nhiều đạo luật nhất cho nước Mỹ. 

Ông còn là Tổng thống Mỹ chơi golf nhiều nhất, với khoảng 1.200 - 1.600 vòng golf trong 2 nhiệm kỳ. Dù chơi nhiều, nhưng kỹ năng của ông không giỏi. Sự nghiệp chơi golf cũng không kéo dài do ảnh hưởng của những lần bị đột quỵ. 

Ông đã 2 lần bị đột quỵ trước khi nhậm chức Tổng thống Mỹ. Lần đột quỵ vào tháng 10/1919 đã gây ảnh hưởng lớn tới khả năng làm việc trong những năm cuối nhiệm kỳ tổng thống thứ 2 của ông. 

Cập nhật: 29/06/2023 Vietnamnet
  • 358