Những người có nhiều... chân

  •   3,52
  • 3.461

Sinh ra Myrtle Corbin, người Mỹ đã có 4 chân, thực chất là phần thừa của một bào thai sống ký sinh, và có tới hai cơ quan sinh dục.

Giật mình với những người có nhiều chân trên thế giới

1. Myrtle Corbin sinh năm 1868 tại bang Texas, Mỹ và thọ khoảng 60 tuổi. Bà sinh sống bằng nghề "trưng bày bản thân" trong một rạp xiếc và kiếm được 450 USD mỗi tuần, một số tiền lớn ở thời đó. Năm 19 tuổi, bà lấy bác sĩ Clinton Bicknell.

Myrtle Corbin sống bằng nghề "trưng bày bản thân". (Ảnh: Mentalfloss)

Y học lúc đó chứng minh rằng 2 chân thừa của bà vốn dĩ là của một bào thai sinh đôi sống ký sinh, do chưa phát triển hết nên không có đầu và buộc phải "nương tựa" vào cô chị Corbin bằng cách bám vào xương chậu.

Ngoài việc có nhiều chân, bà Corbin còn có tới hai cơ quan sinh dục (hai âm đạo) nhưng bà hoàn toàn có khả năng sinh hoạt tình dục và sinh nở giống như những người phụ nữ khác.

Những người có nhiều... chân

Bà sinh hạ được 5 người: 4 trai và 1 gái. Có nguồn tin cho rằng bà sinh các con mình từ các âm đạo khác nhau. Mặc dù nguồn tin này không được ghi lại trong các tài liệu nhưng nó có thể là sự thật bởi vì kinh nguyệt vẫn chảy ra từ cả hai âm đạo.

4 chân của bà cũng có nhiều điều đặc biệt. Mỗi cái chân nhỏ thực chất lại đi cặp với cái chân lớn bên cạnh, còn chân phải của bà cũng không bình thường. Nhờ chồng mình mà bà đã được ghi nhận như một hiện tượng có một không hai.

2. Tuy nhiên, bà Corbin không phải là trường hợp duy nhất thừa chân. Cùng thời với bà, các tài liệu còn ghi nhận lại một người khá nổi tiếng với 3 chân: ông Francesco Lentini. Ông sinh năm 1889, tại đảo Sisile của Italia.

Thực chất, ông sinh ra với 4 chân như bà Corbin nhưng chân thứ tư kém phát triển nên người ta cho rằng ông chỉ có 3 chân. Đặc biệt hơn, ông có tất cả 16 ngón chân và hai hệ thống cơ quan sinh dục hoàn chỉnh. Chân thứ 3 cử động hoàn toàn bình thường như chân còn lại.

Francesco Lentini có thể biểu diễn động tác đá bóng bằng 3 chân. (Ảnh: Hollywoodstudios.org)

Bố mẹ ông thấy con mình bị dị tật nên đã để ông cho người thân nuôi, sau đó ông được chuyển vào một trại trẻ mồ côi dành cho trẻ khuyết tật. Khi sống ở đây, nhìn thấy những đứa trẻ bị mù, bị liệt và nhiều trẻ tàn tật khác, Lentini cảm thấy số phận mình hãy còn may mắn hơn. Trong cuốn nhật ký của mình, ông từng viết: "Trước kia, tôi là một người bất hạnh. Nhưng đến khi tôi biết rằng trên thế gian này còn có những đứa trẻ không thể nhìn được, không thể đi được, tôi mới hiểu rằng cuộc đời tôi không quá tồi tệ như tôi từng nghĩ".

Khi lên 8 tuổi, ông cùng gia đình di cư sang Mỹ. Ở đây ngay lập tức ông trở nên nổi tiếng với những khả năng đặc biệt của cái chân thứ ba. Ông có thể biểu diễn những động tác của một cầu thủ bóng đá bằng cái chân này. Ngoài ra, ông còn là một người dễ mến, giao tiếp lịch thiệp nên người ta gọi ông với cái tên thân thương "Người đàn ông kỳ diệu với ba chân".

Những người có nhiều... chân

Ông lấy một phụ nữ trẻ tên là Henlen và có 4 người con. Ông mất năm 1966, thọ 78 tuổi. Tên tuổi ông người ta còn nhắc đến không chỉ vì ông có số chân hơn người mà là vì nghị lực và sự lạc quan yêu đời.

Những nhân vật thừa chi trong lịch sự do hạn chế của thời đại nên họ phải chung sống với dị tật của mình, còn ngày nay với sự tiến bộ của y học, những người như thế sẽ được giúp đỡ để trở lại cuộc sống của một người bình thường. Cách đây hai năm ở Ấn Độ, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bé gái Lakshmi Tatma để cắt bỏ 4 tay chân thừa cho em.

3. Maxine Mina sinh năm 1896, được chú ý và nổi tiếng bởi 2 "cánh tay" mọc thêm phía dưới 2 chân.

Những người có nhiều... chân

4. Juan Baptistan sinh năm 1860 tại hòn đảo Martinique, một trong hàng chục vùng đất thuộc Pháp ở Caribbean. Cô được xếp vào danh sách những gái bán dâm được trả thù lao rất cao ở Paris, nhờ có 3 chân, hai âm đạo.

Mặc dù có hình dáng dị thường nhưng Juan Baptistan được ghi nhận là người thông minh, lanh lợi trên mức bình thường.

Những người có nhiều... chân

Ở tuổi 25, Blanche Dumas bắt đầu nổi tiếng khi lần đầu tiên được tạp chí Bechlinger of Para của Brazil giới thiệu trên chuyên trang Các trường hợp dị thường của y học.

Tổng hợp
  • 3,52
  • 3.461