Nhật Bản thử nghiệm “giấy vệ sinh” cho smartphone trong sân bay

  •  
  • 1.248

"Giấy vệ sinh" cho smartphone có ghi "Chào mừng đến Nhật Bản", kèm theo thông tin về các điểm wifi và những hướng dẫn du lịch khác.

Nhật Bản luôn được biết đến là quốc gia với những phát minh kỳ lạ như nhà vệ sinh phát ra âm thanh, nhà vệ sinh có chức năng tự động khử mùi... và mới đây nhất là "giấy vệ sinh" cho smartphone.

"Giấy vệ sinh" cho smartphone được dùng thử nghiệm bên trong nhà vệ sinh công cộng của sân bay Narita.
"Giấy vệ sinh"
cho smartphone được dùng thử nghiệm bên trong nhà vệ sinh công cộng của sân bay Narita. (Ảnh: NTT Docomo).

Theo tờ Mainichi Shimbun, mới đây, Sân bay quốc tế Narita tại Narita, Chiba, phía Đông của Vùng Đại Tokyo, đã cho lắp đặt giá đựng "giấy vệ sinh" cho điện thoại ở 86 nhà vệ sinh trong sân bay.

Được biết, ý tưởng kì lạ này do công ty viễn thông NTT Docomo khởi xướng, nhằm đưa ra giải pháp cho thực tế, màn hình điện thoại thông minh thường chứa vi khuẩn nhiều hơn ghế toilet, theo các nghiên cứu trước đó chỉ ra.

Trên mỗi mẩu "giấy vệ sinh" đều ghi dòng chữ "Chào mừng đến Nhật Bản", kèm theo hướng dẫn chi tiết các điểm wifi, cùng các thông tin du lịch khác.

Khảo sát cho thấy, dù vừa đưa vào sử dụng chưa tròn tháng, du khách nước ngoài tỏ ra ấn tượng với sự sạch sẽ và tính linh hoạt cao trong nhà vệ sinh công cộng của Nhật Bản.

Cập nhật: 23/12/2016 Theo Tiền Phong
  • 1.248