Những phương pháp "lạ" giúp nhanh chóng giảm căng thẳng

  •  
  • 530

Để cải thiện vấn đề này, bài viết giới thiệu một số phương pháp “lạ” có thể giúp bạn nhanh chóng giảm bớt tình trạng căng thẳng.

Nở một nụ cười “giả tạo”

Khi bạn cố tình cười, bạn chỉ cần tạo ra hình dạng khuôn mặt mà chúng ta thường có khi hạnh phúc. Khi bạn giả vờ, bạn đánh lừa bộ não giảm mức độ căng thẳng của bạn. Mặc dù không nên che giấu cảm xúc của mình, nhưng đôi khi bạn phải vượt qua nó.

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi chúng ta cười trong những tình huống căng thẳng, cường độ phản ứng căng thẳng của chúng ta sẽ giảm đi. Nó đặc biệt có lợi cho hệ thống tim mạch của chúng ta, bao gồm cả trái tim.

Xem các mô hình fractal

Fractal là một cách tuyệt vời và khá bất ngờ để giảm căng thẳng
Fractals là một cách tuyệt vời và khá bất ngờ để giảm căng thẳng

Bạn có biết rằng đây là một cách tuyệt vời và khá bất ngờ để giảm căng thẳng? Fractal là một mô hình lặp lại giống hệt nhau hoặc ít nhất là tương tự nhau. Fractal có vô vàn các chi tiết, các chi tiết này có thể có cấu trúc tự đồng dạng ở các tỷ lệ phóng đại khác nhau.

Chúng có thể được tạo ra dưới dạng tranh ảnh hoặc hình vẽ, giống như mạn đà la (mandala). Fractal cũng có thể được nhìn thấy trong tự nhiên, như ở lá cây, bông tuyết và vỏ sò.

Sử dụng ngón tay cái của bạn

Đây chắc chắn sẽ là một phương pháp khá bất ngờ đối với rất nhiều người. Bạn thực sự có thể sử dụng ngón tay cái của mình để giảm bớt căng thẳng. Các bác sĩ tâm lý khẳng định rằng nếu bạn cho ngón tay cái vào miệng và ngậm lại, sau đó thổi, bạn có thể bình tĩnh rất nhanh trở lại.

Nhai kẹo cao su

Đã có vô số nghiên cứu chỉ ra rằng nhai kẹo cao su hay bất cứ thứ gì khác giúp giảm căng thẳng. Không có gì ngạc nhiên khi ngay cả người Maya cổ đại cũng bình tĩnh lại sau một ngày làm việc căng thẳng nhờ sử dụng phương pháp này.

Ở gần cây cối

Thực vật có khả năng cải thiện chất lượng không khí, giúp giảm căng thẳng.
Thực vật có khả năng cải thiện chất lượng không khí, giúp giảm căng thẳng.

Tất cả chúng ta đều biết rằng hòa mình vào thiên nhiên là một cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng, những nghiên cứu cho thấy chỉ cần ở gần cây cối là đủ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự tham gia của nhân viên văn phòng tích cực hơn lên khi cây cối được thêm vào nơi làm việc và họ cảm thấy không gian như rộng hơn.

Các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết rằng thực vật là một cách để giảm căng thẳng do chúng có liên quan đến fractals và khả năng cải thiện chất lượng không khí.

Cập nhật: 14/12/2022 Infonet
  • 530