Những sai lầm thường thấy khi giặt quần jeans bằng máy giặt mà đến 80% người dùng sẽ mắc phải

  •  
  • 2.131

Theo ý kiến của nhiều người, sử dụng máy giặt để giặt quần jeans có thể không những làm phai màu, mà thậm chí còn làm mòn vải và quần sẽ bị hỏng nhanh hơn nếu bạn không nắm được những cách sau.

Quần jeans là một trong những item không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi chúng ta. Thế nhưng “dễ yêu khó chiều", quần jeans “đỏng đảnh” sẽ gây khó dễ cho bạn ít nhiều trong khâu giặt giũ.

Nếu không biết cách, bạn sẽ tự tay phá hủy chiếc quần mà mình vô cùng yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm mà gần như ai cũng mắc phải khi giặt quần jeans bằng máy giặt.

Để nguyên mặt ngoài quần jeans

Một trong những sai lầm thường thấy nhất có thể dẫn đến sự phai màu của quần jeans chính là người sử dụng không lật ngược quần jeans lại.

Hãy luôn nhớ lộn ngược quần jeans từ trong ra ngoài trước, gài nút và kéo khóa để tránh sự phai màu vải cũng như khả năng gây hỏng quần jeans.

Giặt nhiều quần jeans cùng lúc

Bạn không nên giặt nhiều quần jeans cùng một lúc trong máy giặt. Nó có thể tiết kiệm công sức và điện nước cho nhà bạn, nhưng lại làm hỏng quần jeans nhanh hơn vì dây kéo khóa, nút khóa,… của quần jeans sẽ va vào nhau do thiếu không gian dẫn đến những hư hại không đáng có.

Không lựa chọn chương trình giặt thích hợp

Các bạn thường luôn chọn một chương trình giặt cho tất cả mọi loại áo quần. Hãy nhớ rằng quần jeans thường ít bị bẩn, hơn nữa việc giặt quần jeans cũng dẫn đến mòn và phai màu vải. Hãy chọn cái chu kỳ giặt nhẹ và nhiệt độ nước mát để giữ quần jeans luôn được mới.

Không sử dụng nước xả vải

Một trong những lưu ý đó là hãy sử dụng thuốc xả vải. Nó sẽ không chỉ làm quần jeans của bạn thơm tho mà còn giúp nó mềm hơn, cũng như bảo vệ sợi vải được tốt hơn sau mỗi lần giặt.


Ngoài việc dùng bột giặt thông thường, bạn nên dùng nước xả vải khi giặt quần jeans.

Sau khi giặt xong không lấy quần jeans ra ngay

Đôi khi, sau khi máy giặt đã hoàn tất chu trình giặt chúng ta thường lười không lấy ra phơi luôn làm quần bị nhăn, hôi và ám mùi. Hãy lấy nó ra và phơi ngay lập tức để tránh tối đa khả năng nhăn quần jeans, giúp quần jeans luôn như mới.

Cách giặt quần jeans với máy giặt đúng cách

Lộn trái và kéo khóa của quần jeans, công đoạn này sẽ giúp quần jeans của bạn không bị ăn mòn, do cọ sát với lồng giặt.

Chọn chế độ giặt nhẹ nhàng sẽ giúp quần jeans của bạn được bảo vệ.

Một trong những điều cấm kỵ trong cách giặt quần jeans, đó là sử dụng nước nóng để giặt. Nên dùng nước lạnh, để tránh hiện tượng quần bị phai màu.

Với những vết bẩn khó loại bỏ trên quần jeans. Bạn nên làm ướt và cho trực tiếp 1 ít bột giặt lên vị trí đó, rồi chà nhẹ bằng tay hoặc bàn chải đánh răng, sau đó hãy bỏ vào máy giặt.

Tránh đặt thời gian giặt quần jeans quá lâu, sẽ làm vải bị ăn mòn và nhanh bay màu.

Cập nhật: 07/11/2020 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 2.131