Những sự thật khó tin về đất nước Iceland

  •   43
  • 5.605

Iceland là nguồn cảm hứng cho những câu chuyện của tác giả cuốn tiểu thuyết lừng danh “Chúa tể của những chiếc nhẫn” và vùng đất này đôi khi còn được sử dụng làm nơi diễn tập đáp xuống Mặt Trăng.

Diện tích

Iceland là một quốc gia khá nhỏ bé thuộc Bắc Âu. Đất nước này chỉ có diện tích là 103.000km2, thậm chí chưa bằng một số tiểu bang của nước Mỹ.

Dân số

Về dân số, đất nước này chỉ có khoảng hơn 340.000 người, còn chẳng bằng thủ đô Hà Nội của chúng ta.

Thành phố Reykjavík của Iceland
Thành phố Reykjavík của Iceland.

Không có rừng

Quốc gia này không may phải chịu đựng một số hiện tượng thiên nhiên khắc nghiệt bậc nhất, đó là núi lửa và băng giá. Thế nên, thảm thực vật ở đây tương đối khó mọc.

Nhưng dù vậy, đây cũng không phải lý do khiến quốc gia này không có nổi một khu rừng nào. Câu chuyện thực sự là do người Viking, khi đến đây đã chặt rất nhiều cây, cộng thêm việc thả cừu tự do trên đảo đã khiến cây cối chẳng thể mọc lại được. Và hệ quả là đến bây giờ quốc gia này chỉ có chưa đầy 2% diện tích đất là có cây cối, bất chấp nỗ lực phủ xanh của con người.

Cuộc sống cực kỳ thân thiện với môi trường

Quốc gia này có hệ thống núi lửa đang hoạt động. Nhờ vậy, họ xây dựng hệ thống năng lượng địa nhiệt, cung cấp cho 80% hoạt động của cả nước.

Thậm chí, năng lượng hoá thạch gần như chẳng bao giờ sử dụng tại đây, vì ngay cả xe bus cũng được chạy bằng nước.

Món ăn kinh dị bậc nhất thế giới

Icelan có món Hákarl - hay còn gọi là cá mập thối. Nguyên liệu để làm hakarl là thịt cá mập Greenland. Thịt của loài này rất độc nên phải đun sôi nhiều lượt nước, sấy khô hoặc lên men trong khoảng 6 đến 12 tuần. Và người Iceland thường chọn cách chế biến thứ 3, tức là... chôn xuống dưới đất cho chất độc phân giải thành amoniac. Sau thời gian tiêu chuẩn, họ đào lên rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời thêm vài tuần nữa rồi mới ăn.

Đèn giao thông có hình trái tim thay vì hình tròn màu đỏ

Để nâng cao tinh thần của người dân, thị trấn Akureyri của Iceland đã thay thế đèn giao thông hình tròn bằng đèn hình trái tim.

Cha mẹ thường để con ngủ trưa ngoài trời lạnh

Người Iceland tin rằng ngủ dưới thời tiết lạnh sẽ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Vì vậy, ngay cả trong điều kiện nhiệt độ đóng băng, vào giờ ngủ trưa họ vẫn để con cái ở bên ngoài.

Trời không tối từ ngày 21 tháng 5 cho đến ngày 30 tháng 7

Vào khoảng hạ chí, ở Bắc Iceland và Westfjords, mặt trời có thể nhìn thấy trong 24 giờ. Ngược lại, ở Reykjavík (thủ đô của Iceland), mặt trời lặn trong vài giờ, nhưng bầu trời không tối nên họ thậm chí có thể đọc sách ngoài trời vào lúc nửa đêm.

Vào khoảng hạ chí, ở Bắc Iceland và Westfjords, mặt trời có thể nhìn thấy trong 24 giờ.
Vào khoảng hạ chí, ở Bắc Iceland và Westfjords, mặt trời có thể nhìn thấy trong 24 giờ.

Người Iceland xây dựng các đường ống nước nóng dưới vỉa hè

Iceland là quốc gia có vỉa hè không có tuyết. Nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất mà họ gặt hái được từ việc lắp đặt đường ống nước nóng.

Chúng cũng giúp bạn đi bộ dễ dàng hơn, tiết kiệm tiền cày tuyết và cải tạo đường phố cũng như ngăn ngừa tai nạn.

"Khách sạn bong bóng", nơi bạn có thể qua đêm trong bong bóng

Đây có thể là một trong những cách tốt nhất để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên và cực quang borealis suốt đêm.

Đồng tiền Krónur, đơn vị tiền tệ của Iceland có các loài sinh vật biển trên mặt của chúng

Tất cả các đồng tiền króna của Iceland đều có các động vật thủy sinh khác nhau, bao gồm cá heo, cá tuyết hay cua biển.... ở trên mặt.

Một trong những con phố chính ở Reykjavík được sơn màu của cầu vồng

Kể từ năm 1999, mỗi năm, Iceland tổ chức Reykjavik Pride. Đối với họ, con phố này là một dấu hiệu của niềm vui và sự ủng hộ cho sự đa dạng.

Cập nhật: 06/05/2021 Theo helino/GDTĐ
  • 43
  • 5.605