Những tháp đá kỳ lạ mang tên "ma trắng"

  •  
  • 358

Tại vùng đất nắng cháy của miền Nam Utah, Mỹ có những ngọn tháp đá nhọn khổng lồ được đặt biệt danh là "những bóng ma trắng".

Tại Nam Utah, cách khu vực Grand Canyon ba giờ lái xe về phía bắc, có một trong những điểm tham quan địa chất kỳ lạ nhất trên thế giới, đó là những rặng đá trắng nằm gần rìa Đài tưởng niệm Quốc gia Grand Staircase-Escalante.  


Đá sa thạch trắng hình dáng kỳ lạ ở Utah, Mỹ.

Khu vực ngập tràn những tháp đá trắng hình dáng kỳ lạ này hiện là điểm tham quan nổi tiếng nước Mỹ. Những tháp đá được hình thành khi một lớp đá mềm dày được bao phủ bởi một lớp đá cứng mỏng. Đôi khi, khi các vết nứt trên lớp đá cứng cho phép lớp đá mềm bên dưới bị xói mòn, một nắp nhỏ của lớp đá cứng có khả năng chống nứt và nó bảo vệ lớp đá mềm bên dưới. Hình nón của tảng đá có hình dạng của một đỉnh núi thẳng đứng.

Những ngọn tháp bằng đá sa thạch trắng này được đặt tên là yêu tinh hoặc ma trắng. Chúng được cho là hình thành cách đây hơn 100 triệu năm.

Những ngọn tháp đá mang tên Hoodoos chỉ có thể đến được bằng cách đi bộ đường dài. Không có xe nào được phép vào khu vực này và nếu bị bắt quả tang lái xe vào đây, du khách sẽ phải trả một khoản tiền phạt rất nặng.


Những tháp đá kỳ lạ mang tên "ma trắng".

Du khách nên tham quan khu vực này vào mùa xuân hoặc mùa thu vì khi đi bộ đường dài vào mùa hè, thời tiết sẽ vô cùng nắng nóng. Những ngọn tháp bằng đá sa thạch mềm mại sẽ làm cho trí tưởng tượng của bạn tự do bay bổng. Du khách tới đây có thể chụp những bức ảnh đẹp, thư giãn trong bóng râm, ăn trưa và chuẩn bị cho chuyến đi bộ ngược trở lại khá vất vả.

Cập nhật: 07/12/2021 Theo Dân Trí
  • 358