Những vật dụng cực quen thuộc sẽ "biến mất" trong vòng 20 năm nữa

  •   52
  • 2.747

Đây đều là những vật dụng quen thuộc, gần gũi với chúng ta - thế mà chỉ 2 thập kỷ nữa thôi sẽ biến mất.

Chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy rằng khá nhiều đồ vật mà ta từng yêu thích, phát cuồng muốn sở hữu bằng được như đầu đĩa walkman, đĩa CD, điện thoại nắp gập... đã dần trở thành dĩ vãng. Giờ đây chúng đã được thay thế bởi những thiết bị tiện lợi, tinh tế hơn.

Với công nghệ khoa học ngày càng phát triển, bạn có thắc mắc những thiết bị, vật dụng nào sẽ tiếp bước chịu chung số phận này trong tương lai không?

1. Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu

Hãng xe Audi mới đây đã tung giới thiệu sản phẩm xe điện Audi E-tron không gương chiếu hậu, được quan sát bằng camera và màn hình trong cabin.

Dự kiến khoảng 20 năm nữa, các hãng xe ô tô sẽ dùng camera trong cabin, hệ thống thông minh để cảnh báo tài xế về nguy hiểm có thể xảy đến. Ngoài ra, xe số sàn và xe chạy bằng xăng không lâu nữa cũng sớm biến mất, hướng đến phương tiện giao thông thân thiện với môi trường hơn.

2. Điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa

Thập kỉ gần đây, công nghệ thông minh, thiết bị điều khiển từ xa đã trở thành một phần của cuộc sống.

Nhưng trong tương lai, thói quen này sẽ biến mất, thay vào đó là chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng được tích hợp thêm chức năng điều khiển. Điều đó có nghĩa là những thiết bị điều khiển từ xa thông thường ngày nay sẽ không còn cần thiết nữa.

3. Tiền giấy và thẻ tín dụng

Tiền giấy và thẻ tín dụng

Vào năm 2017, công ty xử lý giao dịch thẻ tín dụng TSYS đã tiến hành khảo sát nhằm xác định phương thức thanh toán được ưa chuộng nhất tại Mỹ.

Kết quả là chỉ có 120/1.000 người tham gia khảo sát thích dùng tiền mặt, số còn lại đều chọn thẻ tín dụng.

Tuy nhiên trong thời đại bùng nổ smartphone như hiện nay, thẻ tín dụng cũng sắp bị quên lãng vì ta hoàn toàn có thể thanh toán qua ví điện tử từ điện thoại thông minh và các thiết bị khác.

4. Chìa khóa nhà

Chìa khóa nhà

Chỉ trong 20 năm nữa thôi, ta sẽ hoàn toàn quên ngay hình ảnh của chiếc chìa khóa nhà, chìa khóa xe thông thường nữa.

Bởi lúc đó, bạn có thể mở khoá nhà bằng ứng dụng điện thoại, ra lệnh bằng giọng nói hoặc quét võng mạc.

5. Kim tiêm

Kim tiêm

Cùng sự phát triển của y học thế giới, kim tiêm sẽ được thay thế bằng công nghệ - tiêm không đau microjet hoặc thuốc dạng viên con nhộng.

Với tiêm không đau, các microjet sẽ phun tia laser đẩy thuốc vào sâu dưới da với tốc độ ánh sáng và không gây đau đớn. Trong khi đó, thuốc viên sẽ chứa những mũi kim tí hon, được hệ tiêu hóa hấp thụ và đẩy thuốc vào máu.

6. Chữ ký

Chữ ký

Vai trò của giấy, bút ngày 1 mai một, được thay thế bởi điện thoại thông minh, máy tính bảng...

Trong tương lai, chữ ký sẽ biến mất - con người cũng sẽ sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt, mống mắt, vân tay để xác nhận chi trả hóa đơn, hoạt động cần có giấy tờ tuỳ thân...

Cập nhật: 06/08/2018 Theo helino
  • 52
  • 2.747