Nôi biết dỗ trẻ con

  •  
  • 857

Các chuyên gia Nhật Bản vừa sáng chế một loại nôi có khả năng phát hiện trẻ sơ sinh khóc và tự động dỗ dành cho tới khi bé nín. 

Nôi Suima ru trẻ với nhịp đong 1,8 giây. Ảnh: redferret.net.


Nhiều bà mẹ rơi vào tình trạng mất ngủ triền miên vì tiếng khóc của trẻ thơ. Đó là lý do khiến các nhà khoa học ở Đại học Kyuushuu (Nhật Bản) nảy ra ý tưởng chế tạo một chiếc nôi có khả năng dỗ trẻ con và đặt tên cho sản phẩm là Suima.

Khung của Suima được làm bằng gỗ và có lưới chắn xung quanh để bảo đảm an toàn cho bé. Nó được tích hợp motor lắc và có khả năng chống va đập nhờ các lò xo dài tới 10 cm. Nôi dài 60 cm, rộng 30 cm và người sử dụng có thể ra lệnh cho nó nhờ thiết bị điều khiển từ xa.

Nhóm chế tạo lắp một cảm biến ở phía trên nôi để phát hiện tiếng khóc của trẻ. Khi trẻ khóc, cảm biến phát tín hiệu tới bộ phận điều khiển để chiếc nôi đong đưa 1,8 giây/nhịp (tương đương nhịp đập của tim người). Chuyển động đung đưa của nôi được mô phỏng theo cử động rung tay của người lớn khi ru con.

Đại học Kyuushuu đang phối hợp với công ty Maruki Kaihatsu để đưa nôi Suima ra thị trường. Các bậc cha mẹ sẽ phải bỏ ra ít nhất 4.500 USD để sở hữu Suima, hoặc có thể thuê với giá 100 USD mỗi tháng.

Theo VnExpress (Coolest Gadgets)
  • 857