Nvidia giới thiệu một loạt giải pháp đồ hoạ mới

  •  
  • 139

Nvidia vừa tung ra các giải pháp đồ hoạ thế hệ mới, trong đó có Quadro FX và dòng chip xử lý đồ hoạ (GPU) Nvidia GeForce 8.

Dòng giải pháp đồ hoạ di động Quadro FX mới của Nvidia bao gồm các sản phẩm: Quadro FX 1600M, Quadro FX 570M và Quadro FX 360M.

Những nền tảng điện toán ảo hoá và di động mới này đều có chung các tính năng đó là Shader Model 4.0 và điện toán GPU dành cho ảo hoá. Các tính năng cao cấp này từng được giới thiệu trong các giải pháp Nvidia Quadro FX 5600 và Quadro FX 4600 dành cho máy trạm gần đây của Nvidia.

Các giải pháp di động Quadro FX mới được tích hợp công nghệ Nvidia CUDA, giúp các nhà phát triển có thể sử dụng hiệu năng cao cấp của Quadro để phát triển, giả lập và giải quyết một loạt vấn đề ảo hoá phức tạp.

Dòng GPU Nvidia GeForce 8

Ngoài ra, sản phẩm mới còn được trang bị công nghệ PowerMizer 7.0, giúp quản lý năng lượng phần cứng và tương thích thông minh với nhu cầu người dùng về thời lượng pin và hiệu suất bằng cách giảm mức tiêu thụ năng lượng và hơi nóng từ các hệ thống đồ hoạ con.

Quadro FX 1600M và Quadro FX 570M đều được trang bị bộ nhớ GDDR3 với dung lượng lần lượt là 512MB và 256MB, cùng giao diện bộ nhớ 128-bit, hỗ trợ OpenGL 2.1, DirectX 10, và có các công cụ quản lý năng lượng thích ứng. Trong khi đó, Quadro FX 360M được thiết kế cho các máy trạm di động nhẹ và mỏng hơn, cũng có cùng tính năng với hai sản phẩm trên với bộ nhớ GDDR3 256MB và giao diện bộ nhớ 64-bit.

Các giải pháp di động Nvidia Quadro FX hiện đang được cung cấp qua những OEM như HP, Fujitsu, FSC, và một số nhà tích hợp hệ thống máy trạm di động.

Trong khi đó, dòng chip đồ hoạ Nvidia GeForce 8 mới lại dành cho các dòng máy tính xách tay thế hệ mới với các giải pháp multimedia cao cấp.

Dòng Nvidia GeForce 8 hiện đang có hai phiên bản GeForce 8600M và GeForce 8400M, được tích hợp động cơ xử lý video Nvidia PureVideo HD có khả năng phát lại nội dung HD-DVD, Blu-ray và HD; cùng công nghệ Nvidia PowerMizer giúp cân bằng nhu cầu của người dùng về thời lượng pin và hiệu suất.

GeForce 8M là dòng chip đồ hoạ đầu tiên hỗ trợ DirectX 10 và hiện đã có mặt trong sản phẩm của các hãng sản xuất PC như HP, Toshiba, Acer, Samsung, và Asustek.

Theo Digitimes, VnMedia
  • 139