Ổ cứng SSD tiết kiệm cho doanh nghiệp

  •  
  • 1.167

Mặc dù sản phẩm ổ cứng SSD đã nhanh chóng trở thành những nội dung chủ yếu của giới truyền thông, nhưng do giá cả quá cao, nên thị phần của sản phẩm này vẫn ở mức rất khiêm tốn. Trong một báo cáo gần đây cho biết, mặc dù giá cả của SSD hiện nay hơi cao, nhưng xét về lợi ích lâu dài, nó sẽ tiết kiệm một khoản tiên đáng kể cho các doanh nghiệp.

Jack Gold chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu thị trường J. Gold Associates cho biết: "chúng tôi đã tiến hành điều tra chi phí sử dụng máy tính xách tay (MTXT) trong doanh nghiệp, phát hiện ra 3 năm là một chu kỳ tuần hoàn rất quan trọng, chi phí bảo dưỡng mà các doanh nghiệp phải bỏ ra cho việc sử dụng MTXT lắp ổ cứng truyền thống là 970 USD, trong khi đó chi phí bảo dưỡng cho MTXT sử dụng ổ cứng SSD chỉ mất 715 USD."  

(Ảnh: Mydrivers)

Hơn nữa, sản phẩm ổ cứng SSD lại có đầy đủ các ưu điểm như tiêu thụ điện năng thấp, tính năng mạnh mẽ... Theo kết quả điều tra, những loại MTXT sử dụng loại ổ cứng SSD trong 3 năm có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp là 214 USD. Nếu tuổi thọ của MTXT là 5 năm, nó sẽ còn tiết kiệm được 493 USD.

Xét về góc độ lâu dài, ở cứng SSD vẫn có một sự cạnh tranh nhất định, nhưng những chi phí ngoài ý muốn của sản phẩm này còn cao hơn ổ cứng truyền thống là 200 USD.

Đỗ Thanh Quang (Theo Mydrivers)
  • 1.167