Ô ma thuật dự báo chính xác khi nào có mưa trước nửa tiếng

  •  
  • 1.974

Chiếc ô kỳ diệu này không chỉ có thể dự báo thời tiết mà còn thông minh đến mức không để chủ đem ô lạc mất.

Chiếc ô thời công nghệ cao bảy sắc cầu vồng này có tên Oombrella và được thiết kế bởi công ty Wezzo ở Pháp. Người dùng có thể chọn loại cổ điển có cán cong và dài gần một mét hoặc loại hiện đại cán thẳng nhỏ xinh, chỉ dài gần 0,3 mét.

Chiếc ô này được ví như một trạm thời tiết di động.
Chiếc ô này được ví như một trạm thời tiết di động.

Chiếc ô này được ví như một trạm thời tiết di động. Bề mặt phản xạ và các cảm ứng bên trong sẽ liên tục thu thập dữ liệu thời thiết bên ngoài như ánh sáng độ ẩm và nhiệt độ. Sau đó, kết hợp với các thông tin trên mạng xã hội, cảnh báo thời tiết sẽ được gửi thẳng đến cho điện thoại di động người dùng. Thiết bị công nghệ hiện đại khiến chiếc ô trở nên thông minh hơn đều được đặt trong tay cầm.

Công nghệ GPS cũng sẽ làm nhiệm vụ nhắc nhở và hướng dẫn đường đi tìm ô nếu lỡ như chiếc ô bị bỏ quên ở nhà vào một ngày trời có khả năng cao là sẽ mưa.

"Chúng tôi muốn chiếc ô này cũng có một thiết kế ấn tượng, không thể quên được", Alexandre của studio thiết kế Escabo cho biết.

"Chúng tôi đã tạo ra một loại vật liệu có một không hai để người dùng có cảm giác như họ đang cần cả dải ánh sáng bắc cực trên tay. Vật liệu này tạo ra hiệu ứng đặc biệt dưới ánh sáng và luôn thay đổi màu sắc. Nó thực sự làm chiếc ô Oombrella trở nên đặc biệt".

Chiếc ô ma thuật này sẽ được chính thức bày bán toàn cầu vào mùa thu năm nay với giá 79 euro.
Chiếc ô ma thuật này sẽ được chính thức bày bán toàn cầu vào mùa thu năm nay với giá 79 euro.

Chiếc ô ma thuật này sẽ được chính thức bày bán toàn cầu vào mùa thu năm nay với giá 79 euro, còn nếu ai không muốn chờ bản chính thức có thể mua ngay bây giờ trên Kickstarter chỉ với 59 euro.

Nếu ai đã vừa lòng với chiếc ô hiện tại mình đang dùng nhưng muốn cài thêm một "bộ não" để chiếc ô thông minh hơn hoàn toàn có thể chờ "chiếc hộp Oombrella" sắp được ra mắt.

Cập nhật: 15/04/2016 Theo Dân Trí
  • 1.974