Ô thông minh dự báo thời tiết

  •  
  • 1.060

Ô (hay dù) là một công cụ rất hữu ích để che mưa hay nắng. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tiếp cận ngay với vật dụng này trong trường hợp cấp bách. Chính vì bất tiện nói trên, Haz Umbrella - chiếc ô thông minh được ra đời với nhiều tiện ích thú vị cho người dùng.

Ô thông minh tự động đóng/mở, tích hợp cảm biến định vị, dự báo thời tiết

Về thiết kế, Haz Umbrella trông chẳng khác gì một chiếc ô thông thường, ngoài việc nó được trang bị thêm một nút bấm, bộ điều khiển vi mạch và pin li-ion. Toàn bộ linh kiện này phục vụ cho một mục đích chính: chỉ cần bạn bấm nút, ô sẽ tự động bung ra, và quá trình này chỉ mất 2 giây. Nhóm phát minh cho rằng điều này diễn ra dễ dàng hơn so với việc mở hoặc đóng một chiếc dù bằng tay, đặc biệt là đối với những người đang mang vác nhiều đồ vật.

Ô thông minh dự báo thời tiết

Ô thông minh dự báo thời tiết

Phòng cho trường hợp hết pin đột xuất, chủ sở hữu chiếc dù vẫn có thể dùng tay để thao tác thay cho cơ chế tự động. Ngoài khả năng đóng/mở nhanh chóng, Haz Umbrella còn tích hợp cảm biến định vị và tính năng dự báo thời tiết. Để ngăn việc bạn làm mất nó, Haz sẽ được kết nối với một ứng dụng iOS (hoặc Android) đi kèm thông qua Bluetooth, trong phạm vi khoảng 30 mét. Nếu ô di chuyển ra khỏi phạm vi của chiếc smarphone, một thông báo được gửi đến người dùng cho biết vị trí cuối cùng xác định được của sản phẩm.

Ô thông minh dự báo thời tiết

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng cung cấp cho người sử dụng các thông tin dự báo thời tiết dựa trên địa điểm, sau đó đưa ra lời khuyên xem họ có nên dùng ô nếu ra ngoài hay không. Rõ ràng, điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những tình huống tắm mưa ngoài dự kiến, đồng thời không bị ảnh hưởng xấu bởi tia UV từ mặt trời.

Ô thông minh dự báo thời tiết

Haz Digital - nhà sản xuất chiếc ô thông minh cho biết thiết bị của họ có thể mở và đóng hơn 150 lần trong một lần sạc duy nhất, và thời gian chờ khoảng 6 tháng. Trong khi đó, một cục pin dùng cho bộ kết nối Bluetooth sẽ có tuổi thọ trong vòng 1 năm.

Ô thông minh dự báo thời tiết
Có tổng cộng 6 màu sắc để bạn lựa chọn. ​

Hướng đến tham vọng thương mại hóa, công ty đang thực hiện một chiến dịch gọi vốn trên trang mạng Indiegogo với mục tiêu 15.000 USD và đã thành công. Mỗi chiếc dù dự kiến sẽ có giá từ 69 USD và bắt đầu giao hàng vào tháng 10 năm nay.

Video giới thiệu Haz Umbrella

Theo Tinhet.vn
  • 1.060