Opera giới thiệu một số công nghệ mới

  •  
  • 119

Opera vừa công bố hai công nghệ mới cho phép duyệt web một cách thuận tiện hơn và tăng cường chức năng cho trình duyệt Opera Mobile dành cho các thiết bị Windows Mobile.

Opera đã giới thiệu Speed Dial, một tính năng mới cho phép người dùng tạo lập 9 đánh dấu (bookmark) ảo cho những website thường xuyên truy cập để có thể tiếp cận nhanh nhất các site này (giống như năng "pin" của gói Microsoft Office). Speed Dial sẽ có mặt trên phiên bản Opera 9.2 và hiện đang được cung cấp ở dạng thử nghiệm tại website của Opera.

Ngoài Speed Dial, Opera còn công bố bản xem trước của phiên bản trình duyệt Opera thế hệ mới dành cho nền tảng Windows Mobile. Với Opera Mobile 8.65, người dùng các nền tảng từ PocketPC tới các phiên bản smartphone của Windows Mobile sẽ nhận được những tính năng mới như khả năng tìm kiếm trực tiếp trên thanh địa chỉ, copy text, lưu lại chức năng cho hình ảnh và khả năng nhập các bookmark trong IE. Bản thử nghiệm Opera Mobile 8.65 cũng được cung cấp tại website Opera.

Trong vài tháng qua, trình duyệt Opera đã có mặt trong hầu hết các thiết bị Windows Mobile như: Motorola MOTO Q q9; ASUS V1210, VDA IV; T-Mobile Ameo; Dopod U1000; và Toshiba G500.

Theo IDG News, VnMedia
  • 119