Ôtô có thể bay như phi cơ

  •   2,34
  • 2.637

Trong tương lai, những ô tô có chức năng bay như chiếc M400 Skycar có thể mang tới giải pháp hoàn hảo để chúng ta tránh cảnh ùn tắc trên đường phố. 

Mô hình chiếc ô tô bay Skycar. Ảnh: Daily Mail.


Chiếc xe M400 Skycar do hãng Moller International (trụ sở tại bang California, Mỹ) thiết kế có thể bay với tốc độ 576 km/h và quãng đường tối đa mà nó đạt được sau một lần đổ nhiên liệu là 1.200 km. Như vậy, chiếc xe chỉ mất 35 phút để bay từ London tới Paris.

Moller International khẳng định chiếc xe 4 chỗ ngồi được thiết kế để tất cả mọi người có bằng lái xe đều có thể điều khiển nó. Ở chế độ bay, người lái chỉ việc điều chỉnh tốc độ và hướng.

Skycar sẽ chạy bằng cồn và mức tiêu thụ nhiên liệu của nó thấp hơn những loại xe như Land Rover và Porsche. Hãng Moller International hy vọng mô hình xe mẫu sẽ ra đời vào năm 2012 và họ sẽ xin giấy phép bán xe vài năm sau đó. Công ty tin rằng Skycar sẽ có giá thành tương đối rẻ, khoảng 500.000 USD vì sử dụng động cơ đốt trong chứ không phải động cơ phản lực.

Tuy nhiên, bạn không thể ngồi trong Skycar và cất cánh từ nhà riêng. Thay vào đó, người sử dụng phải lái xe tới một sân bay để cất cánh và hạ cánh. Xe chỉ cất cánh ở tốc độ 56 km/h trở lên.

Đội ngũ thiết kế cho rằng, trong tương lai mạng lưới điều phối giao thông do máy tính điều khiển có thể giúp tất cả ô tô bay di chuyển trên không với tốc độ bằng nhau và khoảng cách giữa các xe được duy trì ở mức ổn định. Các kỹ sư đang nghiên cứu các biện pháp để Skycar có thể bay ở độ cao khoảng 10 km.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 2,34
  • 2.637