Pakistan lại động đất mạnh 7,2 độ richter, vùi chôn nhiều người

  •  
  • 197

Chiều 28/9, một trận động đất mạnh 7,2 độ richter lại xảy ra tại tỉnh Balochistan của Pakistan làm ít nhất 15 người thiệt mạng và chôn vùi nhiều người trong đống đổ nát.

>>> Gần 250 người thương vong do động đất tại Pakistan

Trận động đất mới xảy ra vào lúc Pakistan vẫn đang thực hiện công tác cứu hộ trận động đất hôm 24/9.

Pakistan lại động đất mạnh 7,2 độ richter, vùi chôn nhiều người
Thiệt hại do động đất tại Pakistan. (Ảnh: BBC)

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ đo được trận động đất chiều ngày 28/9 tại tỉnh Balochistan đạt 6,8 độ richter. Khắp cả tỉnh đều cảm nhận thấy rung chuyển làm sập đổ nhiều nhà cửa. Cơ quan Khí tượng Pakistan ghi nhận trận động đất này mạnh 7,2 độ richter. Tâm chấn động đất nằm trong thị trấn Nokjo.

Nhiều ngôi nhà trong thị trấn Nokjo thuộc huyện Awaran, tỉnh Balochistan gần như bị san phẳng, làm 12 người thiệt mạng và nhiều người bị mắc trong đống đổ nát. Hàng trăm bệnh nhân của trận động đát trước đang điều trị trong một bệnh viện, đã sợ hãi bỏ chạy khi xảy ra trận động đất mới.

Tính đến nay, đã có ít nhất 400 người thiệt mạng và hơn 750 người bị thương do trận động đất hôm 24/9 tại Pakistan. Vẫn còn hàng ngàn người không nhà cửa đang cần được giúp đỡ. Đường sá bị hư hỏng gây trở ngại cho công tác cứu trợ. Một số nơi bị cô lập. Tổng cộng có 185.000 người dân phải chịu hậu quả do 2 trận động đất mạnh liên tiếp.

Theo Dân Việt
  • 197