Pakistan sản xuất iPad

  •  
  • 2.742

Bên trong tòa nhà được bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng không quân Pakistan là nơi tạo ra không chỉ máy bay chiến đấu và các hệ thống vũ khí, mà còn cả phiên bản mới nhất của máy tính bảng iPad.

Một căn cứ không quân ở Kamra, miền bắc Pakistan, là nơi nền khoa học điện tử được ứng dụng trong hàng không và cũng là nơi đang lắp ráp PACPAD 1.

“Phiên bản gốc là iPad, phiên bản copy là PACPAD", Mohammad Imran, người đang có trong kho một sản phẩm như thế trong cửa hàng máy tính và điện thoại di động ở trung tâm thương mại Rawalpindi, cách không xa Kamra và trụ sở của quân đội Pakistan, nói.

Một chủ cửa hàng máy tính ở Pakistan đang cầm trên tay chiếc máy tính bảng PACPAD 1.
Một chủ cửa hàng máy tính ở Pakistan đang cầm trên tay chiếc máy tính bảng PACPAD 1.

PACPAD chạy bằng Android 2.3, hệ điều hành miễn phí của Google. Giá của sản phẩm này là khoảng 200 USD, chưa bằng một nửa giá của sản phẩm của Apple hay Samsung, thậm chí còn rẻ hơn máy tính bảng của Trung Quốc. Người mua PACPAD còn được tặng thêm một năm bảo hành.

PAC là tên viết tắt của Pakistan Aeronautical Complex (Tổ hợp hàng không Pakistan), tức đơn vị sản xuất máy tính bảng. Đơn vị này cũng sản xuất sách điện tử và laptop. PAC chế tạo PACPAD cùng với đối tác Hong Kong Innavtek.

Đến nay mới khoảng vài trăm chiếc PACPAD được sản xuất, và lô sản phẩm mới sẽ được hoàn thành trong 3 tháng tới. Một số người nghi ngờ rằng dự án phù phiếm này sẽ không bao giờ được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Khi chạy thử nghiệm, chiếc PACPAD màn hình 7 inch có vẻ chạy tốt và hình ảnh trên màn hình có độ sắc nét cao.

Dự án vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ là một trong số nhiều hạng mục đầu tư của quân đội Pakistan, bên cạnh nhiều dự án đất đai, sản xuất đường, bột mì, kinh doanh khách sản, du lịch, thậm chí cả một thương hiệu ngũ cốc.

Trung Quốc đang được coi là đối tác tin tưởng của quân đội Pakistan. Trong khi đó, dù đã rót nhiều tỉ USD vào nước này, Mỹ vẫn bị coi là kẻ thù.

Theo Đất Việt
  • 2.742