Panda Antivirus 2008 Beta có gì mới?

  •  
  • 108

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Panda Antivirus (PAV), một phần mềm chống virus, spyware… đã quá nổi tiếng khắp thế giới. Hiện nay, hãng Panda Software đã tung ra phiên bản 2008 beta cho người dùng sử dụng thử miễn phí. Các bạn có thể download PAV 2008 tại đây (30.45MB).

Do đây là phiên bản cải tiến của PAV nên trong bài viết này chỉ đề cập đến những tính năng mới của bản 2008 beta. Hầu hết phiên bản mới đều giữ nguyên những gì mà phiên bản cũ cung cấp trong việc ngăn ngừa virus cho máy tính bạn.

* Detection of invalid characters: khi bạn gõ User name và password trong mục Update/Update Settings và nhấn nút Check details, PAV sẽ kiểm tra trước xem bạn có gõ nhầm những kí tự không hợp lệ (như *, /, \, …) hay không.

Nếu có thì thông báo Invalid characters sẽ hiện ra, bạn cần nhập lại User name và password . Sau khi User name và password đều đã hợp lệ thì chúng mới được gửi đi để đăng nhập.

* Cải tiến thuật toán nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và ít tốn bộ nhớ hệ thống. Đây là vấn đề mà Symanec đang gặp phải và PAV đã giải quyết triệt để.

* HTTP resident: quét các website trước khi tải về máy tính của bạn, giúp bạn an toàn hơn khi tải toàn bộ Website về xem.

* Windows Mail scanning: quét email của Windows Mail. Tính năng này chỉ tương thích trong Windows Vista.

* Bổ sung thêm mục Settings/Warning Settings: Trong mục này, bạn có thể cấu hình để nhận cảnh báo khi một tình huống nào đó xảy ra. Chỉ cần check chọn các sự kiện (event) trong danh sách, một cửa sổ popup của PAV sẽ hiện ra để báo cho bạn biết là sự kiện (mà bạn đã chọn) đang diễn ra.

Để thiết đặt cho cửa sổ popup này, bạn nhấn nút Settings bên dưới. Một trang khác mở ra, bạn có thể chỉnh duration (thời gian cửa sổ popup hiện trên màn hình) và transparency (độ trong suốt của nó).

Trên đây là những tính năng mới của PAV 2008. Ngoài ra, nó còn có một số thay đổi khác về giao diện nhưng vì chúng không quan trọng nên không được đề cập tới trong bài viết này. Và một điều nữa là đây chỉ mới là phiên bản beta, hy vọng bản chính thức sẽ có nhiều cải tiến vượt trội hơn nữa để giúp bảo vệ máy tính của chúng ta ngày một tốt hơn.

YÊU CẦU CẤU HÌNH TỐI THIỂU

- CPU: Pentium 150Mhz
- RAM: 64MB (nên là 128MB)
- Ổ cứng còn trống 110MB
- Hệ điều hành: PAV 2008 chạy trên Windows 2000 Professional, Windows XP 32/64 bits, Windows Vista 32/64 bits.
- Internet Explorer 5.5

Phạm Lê Minh Định

Theo Thanh Niên
  • 108