Phát hành bản sửa lỗi cho Firefox

  •  
  • 98

Hôm 23/2, Mozilla đã thông báo chính thức phát hành bản cập nhật sửa lỗi cho trình duyệt Firefox khá nổi tiếng về độ bảo mật và phần mềm thư điện tử đầu cuối Thunderbird dành cho những người sử dụng hệ điều hành Windows và Linux.

"Nhân dịp phát hành bản sửa lỗi bảo mật, chúng tôi hết sức khuyến nghị tất cả những người dùng Firefox hãy cập nhật miếng vá đó. Cập nhật bản sửa lỗi để giải quyết điểm yếu của location.hostname cùng một số chức năng bảo mật khác và cho phép bộ trình duyệt chạy ổn định hơn", kỹ sư Mike Schroepfer, Phó chủ tịch của Mozilla tuyên bố.

Điểm yếu của location.hostname chính là lỗ hổng cookie của Firefox đã được phát hiện bởi Michal Zalewski, một "hacker lương thiện" ở Ba Lan.

Giữa tháng 2/2007, Zalewski đã gửi đi khái niệm bằng chứng về lỗ hổng qua một danh sách địa chỉ thư điện tử cho các chuyên gia bảo mật cùng đọc. Thông báo của anh cho biết rằng một lỗ hổng đã tồn tại trong Firefox có thể cho phép những hacker cài đặt hoặc thay đổi những cookie, có chức năng kiểm soát định dạng của trang web và mật khẩu đăng ký sử dụng những ứng dụng trực tuyến đó cho mục đích riêng của chúng. Sau đó, một bản sửa lỗi cho lỗ hổng có nguy cơ cao này đã đuợc những nhà lập trình của Firefox tạo ra từ tuần trước.

Bản cập nhật này gồm có một miếng vá để sửa lỗi đó, đồng thờ cũng là một bản sửa những lỗi nghiêm trọng làm hao tổn bộ nhớ máy tính trong khi chạy ứng dụng mà có thể dẫn tới tình trạng treo máy.

Thay mặt cho đội ngu kỹ sư tin học khai sinh ra Firefox, Schroepfer gửi lời cảm ơn tới những người từ trước đến nay cung cấp những thông tin về lỗi bảo mật để hãng Mozilla có thể nhanh chóng giảm thiểu nguy cơ cho những người sử dụng trình duyệt này.

Bản sửa lỗi đuợc phát hành với 37 thứ ngôn ngữ quốc tế và có thể tải đuợc về từ trang web GetFirefox.com và GetThunderbird.com dành cho phiên bản 1.5.0.10 của Firefox và Thunderbird, nó cung áp dụng cho cả phiên bản Firefox 2.0.0.2. Người sử dụng cũng có thể cập nhật cho phiên bản này bằng cách click chuột lên mục "Check for Updates..." trong menu Help của Firefox.

Vũ Anh Tú

Theo CNET, VTC
  • 98