Giao diện cảm xúc cho phép điều khiển PowerPoint bằng ánh mắt

  •  
  • 1.147

Chuyên gia Đại học Binghampton Leegunn In đang dạy máy tính hiểu cảm xúc và các biểu hiện trên khuôn mặt con người.

Nhóm nghiên cứu do Leegunn In phụ trách đã phát triển được các thuật toán giúp máy tính có thể xác định hướng chuyển động của ánh mắt người dùng cũng như các cử chỉ và giọng nói của họ. Nhiệm vụ của các nhà phát triển là đạt được sự "thấu hiểu" nhờ phương pháp phân tích các hình ảnh từ webcamera.


Ảnh minh hoạ

Các nhà nghiên cứu đã đạt được một số thành tích: Giao diện do họ phát triển có thể giúp điều khiển việc trình chiếu PowerPoint bằng chuyển động của mắt. Ở giai đoạn tiếp theo, nhóm của Leegunn In muốn đạt tới khả năng nhận biết trạng thái cảm xúc của người dùng. Ông đang làm việc với sáu cảm xúc chính: Thịnh nộ, sợ hãi, khó chịu, sung sướng, buồn bã, ngạc nhiên, và đang thử nghiệm với các phương pháp khác nhau để nhận dạng chúng.

Những thành quả của các giai đoạn nghiên cứu trước đã giúp tạo dựng cơ sở gần 2.500 mô hình gương mặt 3D biểu hiện những cảm xúc khác nhau. Cơ sở này được để mở cho cộng đồng khoa học sử dụng tự do. Cơ sở đang được sử dụng trong các dự án khác nhau trong các lĩnh vực như y sinh học, an ninh và tin học...

Theo PCWorld VN
  • 1.147