Phát hiện 19 con rùa núi viền cực hiếm

  •   43
  • 12.468

Tin từ Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quãng Ngãi cho hay cơ quan này vừa phối hợp cùng Hạt kiểm lâm Mộ Đức kiểm tra hành chính và phát hiện tại nhà bà Huỳnh Thị Đông (57 tuổi, trú tại xã Đức Lân) cất giấu 19 con rùa núi viền, mỗi con cân nặng từ 2-3kg.

Rùa núi viền là loại rùa quý hiếm, nằm trong sách đỏ động vật Việt Nam.


Rùa núi viền. (Ảnh internet)

Rùa núi viền có tên khoa học Manouria impressa, là một loài động vật bản địa của Việt Nam, sống trên cạn ở các khe rãnh, thung lũng trên một số vùng núi cao của các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai, Kom Tum và Lâm Đồng. Đặc tính của loài rùa này là khi bị thả xuống nước, chúng sẽ tìm mọi cách có thể để lên được bờ. Trong điều kiện nhân tạo, trung bình chúng chỉ sống được vài tháng do quá trình nuôi rất phức tạp.

Bà Đông khai nhận số rùa trên được bà mua lại từ nhiều người chuyên đi thu mua động vật với giá dao động trong khoảng 200.000 - 300.000 đồng/kg. 19 con rùa này đang chờ được "xuất ngoại" sang bên kia biên giới Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ, tịch thu.

Hiện Công an và kiểm lâm huyện Mộ Đức làm thủ tục bàn giao cho Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi để xử lý và tiến hành trả số rùa trên về rừng tự nhiên.

Theo Vietnamnet
  • 43
  • 12.468