Phát hiện bình rượu giữa lăng mộ hoàng tử: Đội khảo cổ vừa mở nắp đã thót tim vì 3 sinh vật bên trong!

  •  
  • 4.884

Bình rượu 400 năm tuổi này sẽ là nỗi khiếp đảm với những người yếu tim.

Cái chết bí ẩn của chủ nhân ngôi mộ

Chuyện xảy ra ở Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc vào năm 1983. Vào thời điểm đó, người dân làng Nghiêu Sơn bỗng nghe thấy một tiếng ầm ầm rất lớn, dân làng cho rằng đây là dấu hiệu của những kẻ trộm mộ nên đã báo ngay cho Đội khảo cổ của tỉnh Quế Lâm đến kiểm tra.


Khi các nhà khảo cổ đến hiện trường lập tức bắt tay vào khảo sát, kết quả phát hiện bọn trộm mộ đã dùng thuốc nổ để nổ tung một lăng mộ và đây là một lăng mộ hoàng gia.

Bên trong ngôi mộ.
Bên trong ngôi mộ. (Nguồn: Kknews).

Ngôi mộ bị phá hủy được người dân tiết lộ chính là ngôi mộ của hoàng tử Chu Lữ Đạo (1572 - 1590) con trai thứ 8 của vua Chu Nhậm Xương - phiên vương của nước Tĩnh Giang (một nước chư hầu của nhà Minh dưới thời Chu Nguyên Chương).

Vì trên thực tế ông đã từng sống ở đây và qua đời khi chỉ 19 tuổi và lý do về cái chết của vị hoàng tử này không được sử sách ghi lại và đây là một vụ án chưa có lời giải. Một điều đáng chú ý là ông đã kết hôn được 4 năm nhưng lại không hề có con.

Dù bị dùng bom để phá nhưng ngôi mộ cổ vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều, điều này cũng cho thấy kỹ thuật xây dựng của người cổ đại thực sự rất tốt, thậm chí thuốc nổ hiện đại cũng khó có thể phá hủy được.

Sau nhiều tháng làm việc, nhóm khảo cổ cuối cùng đã vào được ngôi mộ. Diện tích của ngôi mộ này thực sự rất nhỏ, ước chừng chỉ khoảng 10 mét vuông.

Nhiều đồ trang sức bằng vàng và bạc quý và ngọc cổ được khai quật trong lăng mộ của Chu Lữ Đạo. Song, điều làm các chuyên gia thích thú nhất chính là một cặp bình sứ đựng rượu có họa tiết rồng năm móng rất tinh xảo, bên trong bình vẫn còn chứa chất lỏng.

 Bình sứ được khai quật.
Bình sứ được khai quật. (Nguồn: Baike.baidu).

Rượu chuột bao tử

Sau khi được vận chuyển đến phòng thí nghiệm, các chuyên gia khảo cổ mở bình rượu ra, điều khiến họ bất ngờ là bên trong không chỉ có rượu mà còn có... xác của 3 con chuột. Thì ra đây chính là loại rượu chuột bao tử trong truyền thuyết!

Rượu chuột bao tử có thể là một thức uống hoàng tử Chu Lữ Đạo yêu thích nên khi mất ông cũng được chôn theo để phục vụ người khi sang thế giới bên kia.

 Rượu chuột bao tử tới nay vẫn được coi là loại "tiên tửu" kinh dị.
Rượu chuột bao tử tới nay vẫn được coi là loại "tiên tửu" kinh dị. (Nguồn: Internet).

Rượu chuột là một trong những loại rượu thuốc mà người xưa cho rằng có tác dụng bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới. Từ manh mối này chuyên gia suy phần nào đoán được nguyên nhân cái chết của hoàng tử, vị hoàng tử này có thể đã bị bệnh thận mà dẫn đến tử vong.

Các nhà khoa học đã chứng minh chuột bao tử hay các loại bào thai động vật chứa chất đạm cao, giàu sinh tố và khoáng chất. Tuy nhiên đến nay các nghiên cứu y học hiện đại chưa xác thực được hiệu quả chính xác của chữa bệnh bằng loại rượu này.

Ngoài ra, chuột là vật mang trong mình rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm, ăn phải sẽ mắc các bệnh như dịch hạch, sốt vàng và nhiều căn bệnh khác. Vì thế mà những sản phẩm từ chuột vẫn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không sử dụng.

Cập nhật: 13/10/2021 Theo Tổ Quốc
  • 4.884