Phát hiện chim lớn hiếm có ở Quảng Trị

  •  
  • 2.845

Một nhóm người ở Quảng Trị vừa bắt con chim có hình dạng khá lớn, mà theo chuyên gia động vật là loài chim ó biển.

Con chim đang bị giữ ở nhà người dân.
Con chim đang bị giữ ở nhà người dân. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Con chim được anh Đặng Xuân Khương và Nguyễn Ngọc Trai tuổi tìm thấy cuối tháng trước ở khu vực bãi cát của làng Phương Lang, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, theo An ninh thủ đô.

Khi nhìn thấy con chim, anh Khương dùng súng cao su bắn hạ. Con chim có hình dáng khá lớn, dài khoảng 80cm, sải cánh rộng trên 1m, mỏ nhọn quắm, đôi chân có màu vàng cao khoảng 20cm, lông toàn thân có màu nâu nhạt lốm đốm trắng và trọng lượng trên 2kg.

Con chim sau đó bị nhốt trong một chiếc lồng sắt, chiếc lưỡi của nó đã bị thương và chảy máu. Những người dân địa phương cho biết, họ chưa hề gặp loài nào như thế.

Trao đổi với PV, giáo sư Võ Quý, chuyên gia về động vật cho biết, dựa vào thông tin có được có thể phỏng đoán đó là loài ó biển, tên khoa học Pandion heliatus. Loài này phân bố ở khắp Bắc Mỹ, châu Âu, phần bắc châu Á và châu Phi. Ó biển chủ yếu ăn cá. Mùa đông chúng di cư về phía nam, có thể gặp ở Nam Mỹ, châu Phi, Ấn Độ, Myanmar, Đông Dương, Indonesia.

Ở Việt Nam vào mùa đông, loài này có thể hiện diện trên các sông, đồng ruộng, hồ ao lớn, dọc bờ biển nhưng chúng hiếm khi xuất hiện.

Theo VNE
  • 2.845