Phát hiện "cóc quái vật" giết chết chó nhà chỉ với một vết cắn

  •  
  • 680

Các nhà nghiên cứu cảnh báo về loài cóc độc hại sở hữu thứ vũ khí có thể giết chết chó nhà chỉ với một vết cắn.

Cóc sa mạc Sonoran, còn được gọi là cóc sông Colorado, là một trong những loài cóc lớn nhất ở Mỹ, có độc tố có thể 'làm tê liệt hoặc giết chết chó nhà cũng như một số động vật ăn thịt khác.

Cóc sa mạc Sonoran sở hữu nọc độc nguy hiểm
Cóc sa mạc Sonoran sở hữu nọc độc nguy hiểm.

Cóc sa mạc Sonoran thường xuất hiện ở Arizona hoặc New Mexico, nhất là vào mùa mưa. Mọi người có thể nhận dạng con cóc với kích thước khoảng 17 cm, tiếng kêu lớn như tiếng còi và đôi mắt sáng dễ dàng nhìn thấy trong bóng tối.

Lần gần đây nhất, các nhà nghiên cứu phát hiện cóc sa mạc Sonoran qua hình ảnh do camera cảm biến đen trắng đặt tại Đài tưởng niệm quốc gia Organ Pipe Cactus ở Arizona ghi lại.

Cóc sa mạc Sonoran sở hữu nọc độc nguy hiểm, độc tố của chúng có thể gây ra ảo giác và là chất kích thích thần kinh mạnh mẽ. Cóc tấn công thông qua các lỗ mở như miệng, mắt, mũi khi tiếp cận con mồi. Khi bị trúng độc của cóc, con người sẽ xuất hiện các triệu chứng như tăng nhịp tim, tiết nước bọt nhiều. Chất độc có khả năng giết chết một con chó nhà.

Cóc sa mạc Sonoran dài khoảng 17cm, đôi mắt phát sáng, nhìn rõ trông bóng tối
Cóc sa mạc Sonoran dài khoảng 17 cm, đôi mắt phát sáng, nhìn rõ trông bóng tối.

Ở một số bang tại Mỹ như California, việc mang chất độc của cóc là bất hợp pháp. Theo các chuyên gia, chất độc từ loài cóc sa mạc Sonoran thường được sử dụng cho những người đang điều trị chứng trầm cảm và lo lắng.

Một số người ở Texas, Mexico mạnh tay chi trả 250 đến 8.500 USD, tương đương khoảng từ 6,2 triệu đồng đến 211 triệu đồng để có được thứ chất độc này. Những con cóc sẽ tiết ra một lượng lớn chất độc khi cảm thấy bị đe dọa. Tác dụng của chất độc sẽ kéo dài trong thời gian khoảng 30 phút.

Theo Sở thú Oakland, những con cóc sa mạc Sonoran có xu hướng sống dưới lòng đất khi trời nóng hoặc trong mùa hè. Chúng sẽ hoạt động nhiều trên mặt đất trong thời gian có mưa nhiều, khoảng từ tháng 5 đến tháng 7.

Cập nhật: 07/11/2022 Infonet
  • 680