Phát hiện dấu tích thành phố cổ được xây dựng bởi cựu tù binh thành Troy

  •  
  • 624

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện những dấu tích của thành phố cổ Tenea cổ xưa được cho xây dựng bởi những cựu tù của thành Troy huyền thoại.

Hiện nay thành phố cổ Tenea chỉ có những tài liệu tham khảo cổ xưa cho rằng thành cổ này có mối liên hệ với cuộc chiến thành Troy.

Tuy nhiên, với những bằng chứng mới được các nhà khảo cổ học tìm thấy ở khu vực khai quật gần làng Chiliomodi cách Athens 100km về phía Tây Nam thì những bằng chứng về sự tồn tại của thành phố cổ này đang dần được sáng tỏ.

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện ra những dấu tích của thành phố cổ Tenea bí ẩn.
Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện ra những dấu tích của thành phố cổ Tenea bí ẩn.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện những bức tường bằng đất sét, đá cẩm thạch và sàn đá khi khai quật ở gần làng Chiliomodi, thuộc bán đảo Peloponnese.

Bên cạnh đó là các đồ gia dụng cổ bằng gốm và hơn 200 đồng xu có niên đại từ thế kỷ thứ IV TCN cũng được tìm thấy.

Trước đó, các chuyên gia khảo cổ đã bắt đầu khai quật khu vực này vào năm 2013. Đến năm 2018 nhóm khảo cổ tiếp tục tìm thấy 9 ngôi mộ cổ mới nhất.

Trong đó có một hũ gốm chứa phần còn lại của hài cốt trẻ em cũng được tìm thấy giữa sàn một tòa nhà. Đây là điều bất thường khi người Hy Lạp cổ đại thường chôn cất người chết của họ trong các nghĩa trang có tổ chức bên ngoài thành phố.

Nhà khảo cổ học Elena Korka trong nhóm nhà khảo cổ trực tiếp khai quật còn cho biết, những kẻ trộm mộ và buôn lâu đồ cổ đã từng đào lên hai bức tượng đá cẩm thạch thế kỷ thứ VI TCN ở khu vực này năm 2010 và cố gắng bán chúng với giá 10 triệu Euro.

Hiện tại, các nhà khảo cổ học vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm những dấu tích của thành cổ Tenea.

Cập nhật: 16/11/2018 Theo Dân Trí
  • 624