Phát hiện E.coli trong quả bơ nhập khẩu từ Tây Ban Nha

  •  
  • 370

Thái Lan đã tìm thấy dấu vết của vi khuẩn E.coli trên những quả bơ nhập khẩu từ Tây Ban Nha và đang kiểm tra xem liệu chúng có giống với chủng đang gây dịch nguy hiểm ở Đức hay không.

>> Lây nhiễm E.coli: Thủ phạm là giá đỗ?
>> Giá đỗ của Đức không phải là nguồn gây dịch E.Coli

Theo Todayonline, Bộ trưởng Y tế công cộng Thái Lan Jurin Laksanavisit cho biết những kết quả xét nghiệm cuối cùng sẽ được công bố trong khoảng chủ nhật đến thứ ba tới. Tuy nhiên, ông cũng cho biết người dân không nên lo ngại vì E.coli nhiễm vào rau và hoa quả là bình thường, và hầu hết các chủng đều vô hại.

Ông Jurin cho biết E.coli được tìm thấy trong 2 kg mẫu bơ được thu thập ngẫu nhiên tại một điểm kiểm tra hàng hóa ở sân bay Suvarnabhumi. Ông khuyến cáo người dân nên rửa sạch rau quả hoặc nấu chín để diệt khuẩn.

Vụ dịch khuẩn E.coli chết người đã cướp đi ít nhất 27 sinh mạng và khiến hơn 2.900 người bị ốm ở châu Âu. Tuy nhiên, số ca bệnh được ghi nhận đã giảm vài ngày nay.

Trong khi đó, các chuyên gia châu Âu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân phát tán đợt dịch này, sau khi đã minh oan cho dưa chuột Tây Ban Nha và rau mầm của Đức.

Theo Vnexpress
  • 370