Thị trấn trong hang lạ lùng ở Tây Ban Nha

  •   52
  • 922

Thị trấn Guadix ở Tây Ban Nha được xây dựng trong lòng đất, đặc trưng với những ngôi nhà hang và lòng mến khách của người dân luôn là điểm thu hút khác du lịch trong và ngoài nước.

Khám phá thị trấn trong hang ở Tây Ban Nha

Thị trấn Guadix ở tỉnh Granada là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Tây Ban Nha. Nơi này được biết đến như một hiện tượng kỳ lạ với những căn nhà được khoét sâu vào lòng các quả đồi gần dãy núi Sierra Nevada. Địa hình núi chỗ cao chỗ thấp với màu sắc xám đơn điệu, tương phản mạnh với những ống khói và cửa nhà màu trắng của người dân. Đây là những công trình có từ thời Trung cổ, với niên đại vào khoảng thế kỷ 16.

Chủ nhân của chúng là cộng đồng người Moor Hồi giáo. Họ đã xây dựng những ngôi nhà nửa hang hốc này nhằm mục đích phòng thủ trước nguy cơ bị người Thiên chúa giáo tấn công và họ vô cùng tự hào về ngôi nhà của mình.

Thị trấn trong hang lạ lùng ở Tây Ban Nha
Thị trấn trong hang Guadix kỳ lạ tại Tây Ban Nha

Ngày nay, thị trấn Guadix còn khoảng 2.000 căn nhà như vậy. Trái với vẻ ngoài thô sơ, những ngôi nhà hang được chia thành các căn phòng rộng rãi với đầy đủ tiện ích thậm chí là sang trọng như khách sạn với sàn đá cẩm thạch, nhà bếp được trang bị, có máy fax và các kết nối internet. Purullena, một ngôi làng gần đó, có một sàn nhảy bên trong một hang động, và khách du lịch còn có thể thuê một hang động để qua đêm trong nhiều làng của khu vực này.

Nhiệt độ trong nhà luôn ở mức 20 độ C, dù nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 40 độ C trong mùa hè. Do vậy, dù nằm ngay giữa lòng sa mạc nóng bỏng, nhưng các cư dân ở thị trấn Guadix vẫn có một cuộc sống khá dễ chịu.

Theo VietQ
  • 52
  • 922