Phát hiện lỗ hổng trong trình duyệt Firefox

  •  
  • 66

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một lỗ hổng trong trình duyệt Firefox, có khả năng cho phép tin tặc đánh cắp thông tin người dùng trên những website cho phép người dùng có thể tạo ra những trang riêng, chẳng hạn như MySpace.com.

Lỗ hổng nằm trong phần mềm quản lý mật khẩu - Password Manager của Firefox, có thể bị điều khiển để gửi thông tin mật khẩu tới website kẻ tấn công. Để khai thác thành thông, tin tặc cần tạo ra một form HTML trên các website blog hoặc mạng xã hội.

Phương thức này đã được sử dụng trong các cuộc tấn công phishing vào MySpace hồi cuối tháng 10 vừa qua. Trong đó, người dùng khi đăng ký tài khoản MySpace rất dễ bị lừa truy nhập vào các trang log-in giả mạo. Trang này sẽ gửi thông tin mật khẩu và tên người dùng MySpace tới một website khác. Đặc biệt, nếu người dùng sử dụng Firefox thì khả năng khai thác lỗ hổng trên rất dễ xảy ra.

Các nhà phát triển Firefox xếp lỗ hổng trên ở mức "cực kỳ nguy hiểm", ảnh hưởng tới tất cả các phiên bản Firefox hiện tại.

Cũng theo các chuyên gia bảo mật, trình duyệt IE có khả năng bị ảnh hưởng bởi loại hình tấn công trên, bởi cũng giống như Firefox, trình duyệt này không đảm bảo rằng thông tin mật khẩu đang được gửi đi tới cùng một server mà nó yêu cầu. Nhưng IE ít bị tác động bởi trình duyệt này còn thực hiện một số động tác kiểm tra nguồn gốc các form log-in trước khi tự động gửi mật khẩu và thông tin người dùng đi.

Theo MacWorld, VnMedia
  • 66