Phát hiện loài cá voi mới có mỏ kỳ lạ chưa từng được biết đến

  •  
  • 808

Những tín hiệu âm thanh chưa từng được ghi nhận cùng những đặc điểm nhận dạng khác biệt của một loài cá đại dương, cho phép các nhà khoa học xác định đó là một loài cá voi mới.

Các nhà khoa học làm việc ngoài khơi bờ biển phía tây Mexico tiết lộ đã tìm thấy một loài cá voi chưa từng được biết đến trước đây.

Tín hiệu âm thanh thu được từ loài cá chưa từng được ghi nhận
Tín hiệu âm thanh thu được từ loài cá chưa từng được ghi nhận, trong khi đặc điểm hình dạng rất đặc biệt. (Ảnh: Elizabeth Henderson/Sea Shepherd).

Ba con cá voi có mỏ đã được phát hiện gần quần đảo San Benito, cách biên giới Hoa Kỳ khoảng 300km, vào tháng trước bởi một nhóm các nhà khoa học tại Hiệp hội Bảo tồn Sea Shepherd, theo một thông cáo báo chí được công bố hôm 8/12 .

Nhóm nghiên cứu đã cố gắng xác định loại cá voi nào đang tạo ra một tín hiệu âm thanh không xác định được ghi lại trước đó trong vùng biển.

Các chuyên gia về cá voi tự tin rằng, những con vật này là một loài cá voi mới, tuy nhiên kết quả cuối cùng cần chờ kết quả phân tích mẫu di truyền, theo thông cáo báo chí.

"Chúng tôi đã nhận thấy những đặc điểm hoàn toàn mới. Nó khiến tôi ớn lạnh sống lưng khi nghĩ rằng, chúng tôi có thể đã thực hiện điều mà người ta tin rằng không thể, đó là tìm thấy một loài động vật có vú lớn tồn tại trên trái đất này mà khoa học chưa từng biết”, nhà nghiên cứu Jay Barlow nói.

Mỗi loài cá voi phát ra một tín hiệu âm thanh duy nhất dưới nước và âm thanh này chưa từng được ghi lại trước đây, cộng với những phân tích về đặc điểm thể chất của cá voi cho thấy, đây là một loài mới, theo nhóm nghiên cứu.

Cập nhật: 11/12/2020 Theo BVPL
  • 808