Phát hiện loài linh dương rừng lớn nhất thế giới tại Uganda

  •  
  • 1.160

Bằng các loại camera đặc biệt, các nhà khoa học đã bất ngờ phát hiện ra hình ảnh loài linh dương rừng lớn nhất thế giới tại Công viên quốc gia Semuliki, Uganda.

Có lẽ con người rất tự tin rằng đã khám phá ra rất nhiều loài động vật có vú và đặt tên cho chúng như những cư dân đặc biệt đang chia sẻ không khí của Trái đất. Tuy nhiên, tại khu rừng mưa ở khu vực Trung Phi dường như vẫn là một nơi vô cùng bí ẩn với những loài động vật con người ít có cơ hội tiếp cận.

Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra loài linh dương rừng lớn nhất thế giới có mặt tại Uganda.
Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra loài linh dương rừng lớn nhất thế giới có mặt tại Uganda.

Một trong những loài động vật ít gặp đó chính là linh dương rừng lớn nhất thế giới (Tragelaphus eurycerus). Hình ảnh của loài động vật này khiến các nhà khoa học sau khi đặt máy chụp ảnh trong khu rừng không khỏi bất ngờ.

Trong 18.000 bức ảnh chụp 32 loài động vật có vú đang sinh sống trong khu vực này, các nhà khoa học rất ngạc nhiên vì chưa từng thấy loài linh dương rừng đặc biệt này trước đây trong khu vực. Trong hàng nghìn bức ảnh chụp được, các nhà khoa học cũng phát hiện ra những loài hiếm gặp khác như chuột chù voi hay mèo vàng châu Phi.

Guma Nelson, giám đốc khu bảo tồn cho biết, phát hiện về loài linh dương rừng cùng một số loài động vật khác vừa được công bố tại khu vực công viên quốc gia Semuliki, Uganda là thông tin rất quý giá phục vụ cho nghiên cứu sau này.

Lý giải thêm về sự hiếm gặp của loài linh dương rừng khổng lồ mới bắt gặp phải nhờ đến các loài camera chuyên dụng, các nhà sinh vật học cho rằng có thể còn do vị trí địa lý nằm giữa biên giới giữa Uganda và Cộng hoà Dân chủ Công gô. Đây cũng là yếu tố khiến các nhà sinh vật lo lắng bởi để bảo tồn cần có sự phối hợp giữa hai quốc gia trước vấn nạn săn bắn vô tội vạ và biến đổi khí hậu toàn cầu.

  1. Linh dương Bongo cực hiếm chào đời tại Anh
  2. Loài linh dương sa mạc thu nhỏ tim và gan để sinh tồn
Cập nhật: 04/10/2018 Theo Dân Trí
  • 1.160