Phát hiện loài tắc kè mới

  •  
  • 1.561

Các nhà khoa học Pháp cho biết vừa ấp nở thành công một loài tắc kè mới từ số trứng nhặt được tại một hòn đảo ở nam Thái Bình Dương.

Ivan Ineich, một chuyên gia về loài bò sát tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia Pháp, cho biết họ phát hiện loài tắc kè này trong một cuộc thám hiểm ở Espiritu Santo, thuộc quần đảo Vanuatu (tây nam Thái Bình Dương, phía đông nước Úc) vào năm 2006.

Khi trở về Pháp, họ đã đem theo chín quả trứng tắc kè. Số trứng nói trên được bọc trong giấy diệt khuẩn và đưa về Paris qua một chặng đường dài 19.200 km. Sau khi được ấp nở, tám trong số chín tắc kè con đã chết do nhiệt độ không thích hợp và chỉ một con còn sống.

Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia Pháp cho biết đây là lần đầu tiên một loài thằn lằn mới được phân loại dựa trên một cá thể được ấp từ trứng.

Được đặt tên Latin là Lepidodactylus buleli, loài tắc kè mới có chiều dài thân khoảng 7,6 cm, sinh sống trên các ngọn cây dọc bờ biển phía tây đảo Espiritu Santo. 

Nhà khoa học Ivan Ineich "khoe" chú thằn lằn Lepidodactylus buleli tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên quốc gia Pháp (Paris) ngày 7-11 (Ảnh: AP)

T.Vy - Tuổi trẻ online (Theo AP)
  • 1.561