Phát minh ra vật liệu tiêu diệt vi khuẩn E.coli trong 30 giây

•   3,85

Trong nghiên cứu mới đăng tải trên tạp chí chuyên về vật liệu Nano Small, các nhà nghiên cứu Singapore cho biết họ vừa tạo ra được một loại vật liệu kháng khuẩn, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn E.coli trong vòng 30 giây.

Thông tin này xuất hiện chỉ một tuần sau khi các quan chức y tế Mỹ thông báo tìm thấy siêu vi khuẩn, có khả năng kháng mọi loại kháng sinh, trong nước tiểu của một người phụ nữ vùng Pennsylvania.

Vi khuẩn E.coli.

Giám đốc Viện công nghệ sinh học và kỹ thuật Nano Singapore (IBN), Jackie Y. Ying cho biết: "Mối đe dọa của vi khuẩn kháng mọi loại kháng sinh buộc chúng ta phải nhanh chóng tìm ra những loại vật liệu mới có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự sinh sôi của những vi khuẩn có hại".

Ông Ying cũng cho biết thêm: "Loại vật liệu kháng khuẩn mới của chúng tôi có thể sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng hay sản phẩm chăm sóc cá nhân để hỗ trợ các phương pháp vệ sinh thân thể và ngăn chặn sự lây lan của nhiều loại bệnh truyền nhiễm".

Cấu trúc phân tử dạng xích trong vật liệu mới được các nhà khoa học tổng hợp có khả năng phá màng bao bọc tế bào của khuẩn E.Coli, giết chết vi khuẩn này đồng thời ngăn chặn được sự hình thành của những khuẩn E.coli kháng kháng sinh mới.

Các nhà khoa học cũng đã thử nghiệm loại vật liệu mới trước một số loại vi khuẩn và nấm kháng kháng sinh như: Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa và Candida albicans. Và ngạc nhiên là vật liệu mới có khả năng tiêu diệt 99,9% tế bào vi khuẩn chỉ trong vòng 2 phút.

Cập nhật: 17/02/2017 Theo khoahocphattrien