Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Cảnh báo an toàn thực phẩm cho người dùng nhờ nắp chai thông minh

    Cảnh báo an toàn thực phẩm cho người dùng nhờ nắp chai thông minh
    Các nhà khoa học đã chế tạo ra một nắp chai thông minh bằng công nghệ in 3D giúp cảnh báo an toàn thực phẩm. Đây là phát minh mới được đánh giá rất hữu ích cho người tiêu dùng.
  • Dùng xà bần từ vụ động đất Nepal để xây nhà

    Dùng xà bần từ vụ động đất Nepal để xây nhà
    Các bạn chắc còn nhớ trận động đất vừa rồi ở Nepal gây thiệt mạng hàng ngàn người, đồng thời san bằng hàng trăm ngàn ngôi nhà ở quốc gia hiền lành này chứ? Đến nay thì những nỗ lực cứu trợ và tái thiết cho Nepal vẫn đang diễn ra từng ngày từng giờ và sẽ còn rất lâu mới khắc phục hết được thiệt hại của đợt thiên tai này.
  • Cầu gấp kiểu origami ở Nhật

    Cầu gấp kiểu origami ở Nhật
    Các kỹ sư Nhật đã thử nghiệm thành công một cây cầu di động dựa trên nghệ thuật gấp giấy origami và có thể sử dụng ở các khu vực bị thiên tai.
  • Sơn tự đổi màu theo ánh sáng, nhiệt độ

    Sơn tự đổi màu theo ánh sáng, nhiệt độ
    Các nhà khoa học Pháp vừa phát minh ra "chất nhuộm màu thông minh" - một loại sơn có khả năng tự đổi màu theo nhiệt độ, áp suất hoặc ánh sáng và có thể sử dụng vô thời hạn.
  • Hệ thống năng lượng mặt trời có khả năng tự động quay

    Hệ thống năng lượng mặt trời có khả năng tự động quay
    James Cameron hiện đang là một đạo diễn phim, cố vấn của NASA và là nhà thám hiểm đại dương, nay ông lại bắt đầu có hứng thú với việc khai thác năng lượng mặt trời. Lấy cảm hứng từ hoa hướng dương, “cha đẻ” của bộ phim nổi tiếng Avatar cho biết ông đang thiết kế một hệ thống thu năng lượng từ mặt trời, với tính thẩm mỹ và hiệu suất cao hơn so với những gì hiện có.
  • Căn nhà di động giống như tàu vũ trụ

    Căn nhà di động giống như tàu vũ trụ
    Tưởng tượng đến một ngày con người có thể sống ở mọi miền trên thế giới với một căn nhà di động hiện đại, tiện nghi. Và điều tuyệt vời đó đã trở thành hiện thực khi một nhóm nhà khoa học Slovakia vừa cho ra mắt mẫu nhà di động như tàu vũ trụ.
  • Miếng dán nano giúp làm giảm đau cho các cơ

    Miếng dán nano giúp làm giảm đau cho các cơ
    Trong tương lai, các loại cao dán trị đau nhức sẽ được thay thế bằng tấm lưới nano?
  • Tay lái thông minh phát hiện lái xe buồn ngủ

    Tay lái thông minh phát hiện lái xe buồn ngủ
    Đã có hệ thống phân tích khuôn mặt mệt mỏi của tài xế và một số chuyển động từ bàn tay cầm lái, giúp cảnh báo cho người điều khiển xe.
  • Trạm lọc khí kiêm nhà chờ xe buýt

    Trạm lọc khí kiêm nhà chờ xe buýt
    Một thiết bị lọc khí có hình dạng giống nhà chờ xe buýt được lắp đặt thử nghiệm ở đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh trước khi nhân rộng mô hình.
  • Máy phát điện giúp thu thập điện trong quá trình xe vận hành

    Máy phát điện giúp thu thập điện trong quá trình xe vận hành
    Nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin-Madison phát minh ra máy phát điện kích thước nano (TENG), tích hợp vào lốp xe giúp thu thập dòng điện trong quá trình xe lăn bánh trên mặt đường.
  • Đột phá trong sản xuất nhiên liệu hydro giá rẻ

    Đột phá trong sản xuất nhiên liệu hydro giá rẻ
    Các nhà khoa học Mỹ vừa chế tạo thành công thiết bị có khả năng phân tách nước thành oxy và hydro liên tục trong vòng 200 giờ mà chỉ cần một chất xúc tác giá rẻ.
  • "Siêu kéo Vector" cắt giấy siêu thẳng

    "Siêu kéo Vector" cắt giấy siêu thẳng
    Ngành công nghiệp sản xuất kéo dường như không có nhiều cách tân kể từ thời Crayola tạo sản phẩm kéo an toàn dành cho trẻ em. Chính vì thế, lần ra mắt của kéo Vector đến từ Tamas Fekete lần này sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho người dùng.
  • Xe máy chạy bằng năng lượng gió

    Xe máy chạy bằng năng lượng gió
    Trái Đất thân yêu của chúng ta đang chuẩn bị bước vào giai đoạn khô cằn và cạn kiệt, hãy hy vọng rằng loài người sẽ không phải sống trong hoang mạc sau thời hậu tận thế giống trên phim Mad Max. Tuy nhiên, điều gì cũng phải đến, nhiên liệu hóa thạch sẽ dần cạn kiệt đi và con người cần phải chuẩn bị từ trước để chu cấp cho nhu cầu sống sau này.
  • Nguồn năng lượng mới thay thế xăng từ nước và pin con thỏ

    Nguồn năng lượng mới thay thế xăng từ nước và pin con thỏ
    Các chuyên gia thuộc ĐH Stanford đã tìm được cách tạo ra nguồn năng lượng thay thế xăng dầu cực kì rẻ với nước và pin con thỏ.
  • Concept Cyclee: máy chiếu trạng thái đang chạy trên đường của xe đạp

    Concept Cyclee: máy chiếu trạng thái đang chạy trên đường của xe đạp
    Xe đạp thân thiện với môi trường nhưng có nhược điểm là tốc độ chậm và không có đèn xi-nhan nên các xe đằng sau thỉnh thoảng không biết được rằng họ đang chạy hay dừng, chuẩn bị rẽ trái hay quẹo phải.
  • Học sinh trung học phát minh ra bao cao su đổi màu khi phát hiện bệnh

    Học sinh trung học phát minh ra bao cao su đổi màu khi phát hiện bệnh
    Một nhóm học sinh trung học tại Anh đã giành giải thưởng TeenTech cho sáng kiến bao cao su đổi màu phát hiện bệnh lây qua đường tình dục.
  • Tay nắm cửa diệt khuẩn bằng tia UV giá 13 USD

    Tay nắm cửa diệt khuẩn bằng tia UV giá  13 USD
    Hai thiếu niên đến từ Hồng Kông là Sum Ming Wong (17 tuổi) và Kin Pong Li (18 tuổi) vừa giới thiệu mẫu thiết kế tay nắm cửa tiện lợi, có thể diệt khuẩn bằng tia UV tại Hội chợ Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế (Intel ISEF), được tổ chức bởi Intel vào ngày 12/5 vừa qua.
  • Vật liệu "siêu trơn" giúp loại bỏ ma sát từ graphene và kim cương

    Vật liệu "siêu trơn" giúp loại bỏ ma sát từ graphene và kim cương
    Bằng việc kết hợp giữa một lượng nhỏ kim cương, một bề mặt cacbon giống kim cương, và graphene, các nhà nghiên cứu từ phòng thí nghiệm quốc gia Argonne của bộ năng lượng Mỹ (US Department of Energy's Argonne National Laboratory) đã tạo ra một bước đột phá khi chế tạo thành công một loại vật liệu tổ hợp (combination material) với đặc tính “siêu trơn” (superlubricity) tức là gần như không có ma sát
  • Chiếc ghế độc đáo giúp đứng làm việc

    Chiếc ghế độc đáo giúp đứng làm việc
    Kết quả nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngồi lâu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đứng để làm việc trong một thời gian dài và điều đó cũng không phải tốt. Chính vì thế, LeanChair - chiếc ghế đặc biệt mang lại giải pháp tối ưu nhất ra đời.