Phi hành gia tập bay trong bể bơi lớn nhất thế giới

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) xây dựng hồ bơi lớn hơn 10 lần tiêu chuẩn bể bơi Olympic, nhằm đào tạo phi hành gia trong điều kiện không trọng lượng.

Phi hành gia tập bay trong bể bơi lớn nhất thế giới
Hồ bơi khổng lồ thuộc trung tâm đào tạo Sonny Carter, ở Houston, gần Trung tâm vũ trụ Johnson của NASA ở Houston, bang Texas, Mỹ.

Phi hành gia tập bay trong bể bơi lớn nhất thế giới
Hàng trăm nhà du hành vũ trụ sẽ được huấn luyện, đào tạo để làm quen với điều kiện không trọng lượng khi bay vào vũ trụ.

Phi hành gia tập bay trong bể bơi lớn nhất thế giới
Nhiều thiết bị lớn trong bể bơi đều là vật quen thuộc ngoài không gian, giúp phi hành gia không còn bỡ ngỡ khi sống trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Phi hành gia tập bay trong bể bơi lớn nhất thế giới
Phi hành gia sẽ tập những bài tập khó nhất, vì họ có thể sẽ phải gặp những tình huống trong điều kiện phức tạp hơn khi vào không gian.

Phi hành gia tập bay trong bể bơi lớn nhất thế giới
Việc luyện tập thường xuyên tại bể bơi giúp phi hành gia khi ra ngoài bầu khí quyển của trái đất tránh bị bệnh tật, buồn nôn hay chóng mặt.

Phi hành gia tập bay trong bể bơi lớn nhất thế giới
Người tham gia đào tạo sẽ phải mặc trên mình bộ quần áo phi hành gia. Hồ bơi của NASA cũng là nơi đào tạo phi hành gia Chris Hadfield, người bắt đầu nổi tiếng trong vài tháng qua với hàng loạt các video trên Youtube nói về kinh nghiệm của bản thân khi trong không gian.

Phi hành gia tập bay trong bể bơi lớn nhất thế giới
Các phi hành gia sẽ phải luyện tập chăm chỉ, chính xác các động tác trong phòng thí nghiệm, để tìm ra điểm còn thiếu sót và luyện tập lại cẩn thận, tránh sai lầm khi làm việc bên ngoài trái đất.

Phi hành gia tập bay trong bể bơi lớn nhất thế giới
Tất cả hành động luyện tập dưới nước của phi hành gia được hệ thống camera ghi lại. Các chuyên gia tại phòng điều hành sẽ theo dõi trực tiếp qua màn hình.