Philippines: nhiễm khí độc, 30 người nhập viện

  •  
  • 56

Khí độc bốc ra do chất thải hóa học từ một con lạch tại thị trấn Marilao (cách thủ đô Manila của Philippines 24 km về phía bắc) đã buộc hàng ngàn người sơ tán cùng hàng chục người nhập viện hôm qua (28-11).

16 trẻ em và 15 người lớn phải nhập viện vì các triệu chứng chóng mặt và nôn mửa do hít phải khí độc

16 trẻ em và 15 người lớn phải nhập viện vì các triệu chứng chóng mặt và nôn mửa do hít phải khí độc (Ảnh: CCTV)

Theo nhà chức trách, người dân tại thị trấn Marilao đã bỏ chạy khỏi nhà mình trước khi trời sáng, nhiều người bịt mũi bằng khăn tay, chóng mặt và nôn mửa do mùi hôi từ chỗ có chất thải. Có 16 trẻ em và 15 người lớn phải nhập viện trong khi 1.000 người phải sơ tán đến một trường học.

3.000 dân tại làng Santa Rosa Uno gần sông Marilao cũng phải bỏ chạy khỏi nhà. Nhiều trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mới biết đi đã được đưa vào một bệnh viện gần đó. Các bà mẹ cho biết con họ khó thở và một số trẻ bị mửa.

Carlos Clemente, một người dân Marilao, kể với kênh truyền hình ABS-CBN ông nhìn thấy một xe tải đổ một thứ chất lỏng gì đó xuống một con lạch gần sông Marilao. Tài xế xe tải cùng 2 phụ lái sau đó đã bị bắt ở thị trấn Santa Maria. Tại đồn cảnh sát, họ khai mình chở chất thải hóa học trên từ một nhà máy nhựa và đổ xuống Marilao. Theo thanh tra cảnh sát Lalaine Amparo, 3 người này cùng chủ chiếc xe sẽ bị buộc tội vi phạm luật về các chất thải độc hại.

TƯỜNG VY

Theo AP, ABS-CBN, Tuổi trẻ
  • 56