Philips, Intel cùng bán thiết bị y tế

  •  
  • 169

Royal Philips Electronics NV và gã khổng lồ chip Intel dự định tung ra một thiết bị cầm tay, không dây để hỗ trợ đội ngũ bác sĩ, y tá trong việc ghi và lưu lại thông tin về bệnh nhân.

Philips, một trong những hãng sản xuất thiết bị y tế hàng đầu thế giới hiện nay, cho biết thiết bị này có diện ứng dụng rất lớn. Được trang bị màn hình cảm biến và máy ảnh số, nó có thể giảm thiểu lỗi chẩn đoán, nhận dạng bệnh nhân nhanh chóng.

Nguồn: AP
Ngoài ra, nó còn tự động điền nội dung vào các bảng dữ liệu, phát hiện những dấu hiệu sống còn, viết báo cáo và thậm chí là theo dõi sít sao quá trình lành lại của vết thương.

Các bác sĩ, chuyên gia y tế có thể sử dụng thiết bị này để đọc và gửi hồ sơ bệnh án của bệnh nhân về cơ sở dữ liệu. Nhưng quan trọng nhất, thiết bị này dễ dàng khử trùng và làm vệ sinh. Đây có thể coi là "chìa khóa" đảm bảo cho thành công, bởi ở nhiều bệnh viên có nội quy ngặt nghèo, bác sĩ bị cấm hoặc hạn chế sử dụng PDA vì sợ gây nhiễm trùng bệnh nhân.

Theo dự kiến, sản phẩm sẽ ra mắt trong quý IV năm nay, với mức giá chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, ngay lúc này, nó đã có ít nhất một đối thủ lớn: Một thiết bị tương tự có góa 2200 USD do Intel và Motion Computing công bố hồi tuần trước. Đại diện của Intel cho biết hãng coi y tế là một "cơ hội lớn", khi riêng tại Mỹ, đội ngũ nhân lực hoạt động trong lĩnh vực này đã là 12 triệu người.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 169