Phụ nữ dùng đồ uống có cồn mỗi ngày sẽ tăng khả năng bị ung thư tới 13%

  •  
  • 451

Có thể bạn đọc được ở đâu đó rằng "mỗi ngày uống một ly rượu vang rất có lợi cho sức khỏe" Nhưng một nghiên cứu vừa được đăng ở tờ British Medical Journal cho thấy là: phụ nữ uống bia rượu mỗi ngày, cụ thể là chỉ cần uống 1 ly rượu vang 120ml, là có khả năng bị ung thư vú, u gan, u đường ruột, u vòng họng vv và vv. Chuyên gia khuyên là nếu trong gia đình bạn có người từng bị ung thư, thì bản thân phải tiết giảm việc bia rượu và các thức uống có cồn.

Dùng đồ uống thường xuyên khiến phụ nữ tăng khả năng bị ung thư

Phụ nữ dùng đồ uống có cồn mỗi ngày sẽ tăng khả năng bị ung thư tới 13%
Bác sĩ khuyên phụ nữ thường xuyên thăm khám ngực ở nhà để phát hiện sớm bất thường.

Có nghĩa là, cho dù chỉ uống một lượng nhỏ rượu bia, thì khả năng bị ung thư của phụ nữ tăng đến 13%, trái ngược với những nghiên cứu trước đây cho là uống rượu bia trong một giới hạn an toàn thì "có khả năng có ảnh hưởng tốt" đến sức khỏe. Nghiên cứu dựa trên việc thu thập số liệu của 135,000 người trên hơn 30 năm.

Ở đàn ông, báo cáo này cũng nói là nếu bạn uống 2 chai bia mỗi ngày (khoảng 700ml bia), kèm theo hút thuốc, thì sẽ gia tăng khả năng bị ung thư. Nếu bạn uống điều độ, và không hút thuốc, thì khả năng bị ung thư cũng như người bình thường, tuy nhiên, nếu uống vô độ thì khả năng bị ung thư trực tràng/đường ruột tăng cao là có.

Nghiên cứu cho rằng: Không có "giới hạn an toàn" cho việc uống bia rượu ở cả nam và nữ, cho dù bạn uống mỗi ngày một ít, hoặc lâu lâu mới uống nhưng mà uống nhiều, thì khả năng gia tăng bệnh tật là có, và là như nhau. Cắt giảm việc tiêu thụ bia rượu, thức uống có cồn là cắt giảm nguy cơ ung thư.

Theo Tinh Tế
  • 451