Phụ nữ mê làn da hơn khuôn mặt của đàn ông?

  •  
  • 4.054

Phụ nữ thích những người đàn ông có làn da khỏe mạnh hơn so với một khuôn mặt nam tính, theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Malaysia.

Những nghiên cứu trước đây cho thấy phụ nữ có xu hướng bị hấp dẫn bởi đàn ông có khuôn mặt nam tính, đặc biệt là khi phụ nữ trong thời kì rụng trứng. Các nhà khoa học giải thích, phụ nữ chọn những người đàn ông nam tính là theo bản năng, bởi khuôn mặt nam tính là một dấu hiệu của người đàn ông có sức khỏe tốt.

Phụ nữ đánh giá độ hấp dẫn của đàn ông dựa trên màu da hơn là khuôn mặt nam tính
Phụ nữ đánh giá độ hấp dẫn của đàn ông dựa trên màu da hơn là khuôn mặt nam tính

Tuy nhiên, tiến sĩ Ian Stephen và cộng sự thuộc Đại học Nottingham (Malaysia), phát hiện làn da sẫm màu cũng là dấu hiệu của một người đàn ông có sức khỏe tốt và phụ nữ thường bị hấp dẫn bởi những người đàn ông sở hữu yếu tố này.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành chụp ảnh khuôn mặt của của 34 người đàn ông da trắng và 41 người đàn ông da đen. Tiếp theo, nhóm đánh giá màu da trên từng khuôn mặt và sử dụng chương trình máy tính để phân loại mức độ nam tính của từng khuôn mặt.

Sau đó, nhóm đưa 32 phụ nữ da trắng và 30 phụ nữ da đen xem các bức ảnh của những người đàn ông trên và yêu cầu họ đánh giá mức độ hấp dẫn của từng khuôn mặt trong ảnh.

Kết quả, khuôn mặt nam tính gần như không quan trọng bằng màu da trong việc đánh giá mức độ hấp dẫn của đàn ông ở 2 nhóm phụ nữ. Các nhà khoa học nhận thấy, những người đàn ông có làn da đẹp và khỏe mạnh được phụ nữ đánh giá có độ hấp dẫn cao hơn.

“Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra, giữ sức khỏe là cách tốt nhất để đàn ông hấp dẫn phụ nữ, tiến sĩ Ian Stephen cho biết trên LiveScience. “Bạn có thể sở hữu nước da khỏe mạnh bằng cách ăn nhiều trái cây và rau xanh.”

Theo Tiến sĩ Stephen, hai loại thực phẩm trên rất giàu chất sắc tố carotenoid, giúp da có màu sẫm. Ngoài ra, chất này cũng được cho là giúp tăng cường sức khỏe và khả năng sinh sản.

Theo Livescience, Vietnamnet
  • 4.054