Phụ nữ môi dày thường trẻ hơn tuổi

  •  
  • 3.079

Theo một nghiên cứu mới nhất, những phụ nữ có làn môi đầy đặn sẽ duy trì được vẻ trẻ trung trên gương mặt lâu hơn.

Các nhà nghiên cứu thuộc tập đoàn Unilever đã phân tích khuôn mặt của 102 cặp chị em sinh đôi da trắng người Hà Lan, độ tuổi từ 59 đến 81 và 162 phụ nữ Anh da trắng tuổi từ 45 đến 75. Họ nhận thấy đôi môi có tác dụng rất lớn trong việc “che giấu” tuổi tác thật, ví dụ điển hình là các ngôi sao Hollywood với đôi môi dày gợi cảm như Angelina Jolie và Scarlett Johansson.

“Chúng tôi nghiên cứu để nhận diện xem những phụ nữ nào trông trẻ hơn tuổi nhưng thường bị 'đánh lạc hướng' bởi đôi môi của họ”, David Gunn, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.


Diễn viên Scarlett Johansson có đôi môi dày hết sức gợi cảm và trẻ trung.

Thông thường, độ dày của đôi môi con người đạt mức độ cao nhất khi bước vào thời kỳ đầu của độ tuổi trưởng thành và bắt đầu “co lại” khi 30 - 40 tuổi.

Phần hồng nhất của một đôi môi mỏng được đo vào khoảng 3 mm tính từ đỉnh môi trên đến đáy môi dưới, trong khi phần tương tự ở một đôi môi dày có thể lên đến 22 mm.

Ngoài ra, các chuyên gia chỉ ra rằng, các nếp nhăn, da sạm đều bị ảnh hưởng bởi cả hai yếu tố gene và môi trường; trong khi sự rụng tóc, bạc tóc và “tuổi tác” của môi là do gene quyết định.

Theo Báo Đất Việt (Mail Online)
  • 3.079