Phương pháp phá hủy tế bào ung thư bằng nhiệt độ

  •  
  • 1.086

Các nhà khoa học Học viện công nghệ Virginia (Mỹ) vừa tìm được phương pháp mới tìm và tiêu diệt tổ chức ung thư bằng cách lợi dụng hạt nano.


Tế bào ung thư. (Ảnh internet)

Phương pháp này tiến hành phá hủy tổ chức ung thư bằng cách nâng cao nhiệt độ của tế bào ung thư, tuy nhiên không gây tác dụng phụ cho các tổ chức khỏe mạnh khác xung quanh.

Các nhà khoa học đã sử dụng hạt nano ferrofluids để xâm nhập và tiêu diệt tế bào ung thư. Kết quả thu được rất lý tưởng, hơn nữa khả năng đào thải rất nhỏ.

Ferrofluids là một dạng chất lỏng, dưới tác dụng của từ trường nó sẽ ở vào trạng thái từ trường rất mạnh.

Hơn nữa, do ferrofluids có tính thẩm thấu rất mạnh, vì thế sau khi được đưa vào trong cơ thể động vật qua đường tĩnh mạch, nó có thể xâm nhập vào trong tổ chức tế bào ung thư dưới tác dụng của từ trường bên ngoài.

Sau khi xâm nhập vào trong tế bào ung thư, các nhà khoa học sẽ tiến hành tăng nhiệt cho ferrofluids thông qua việc làm thay đổi cường độ từ trường, kết quả cuối cùng khiến cho tổ chức tế bào ung thư bị tử vong.

Thông thường trong phạm vi nhiệt độ từ 41-45 độ C có thể đủ để làm chậm lại hoặc ngăn chặn sự sinh trưởng của tế bào ung thư.

Các nhà khoa học cho biết phương pháp phá hủy tế bào ung thư bằng nhiệt độ có thể nâng cao nhiệt độ của tổ chức tế bào ung thư lên tới 56 độ C, qua đó làm cho tổ chức tế bào ung thư bị phá hủy, đông kết và tử vong.

Theo Vietnam+
  • 1.086