PlayStation3 sẽ thu được truyền hình số

  •  
  • 106

Tập đoàn Sony cho biết sẽ bán kèm một thiết bị thu tín hiệu truyền hình tích hợp với máy chơi game PlayStation3, cho phép người sử dụng ghi lại chương trình truyền hình.

Với giải pháp hướng kết hợp đầu thu truyền hình với máy ghi video cá nhân, được gọi là dịch vụ PlayTV, Sony tập trung tăng doanh số dòng máy chơi game nổi tiếng cùng với máy chơi game cầm tay của hãng. Kế hoạch bán được dự định đúng vào đầu năm 2008 khởi điểm tại thị trường Châu Âu. 

Được ứng dụng kỹ thuật truyền hình kỹ thuật số của hãng Terrestrial quy mô lớn ở Châu Âu, dịch vụ PlayTV tích hợp vào đầu máy PlayStation 3 cho phép những người sử dụng thu lại từng bộ phim hay tất cả chương trình truyền hình phát sóng vào ổ cứng của máy.

Dịch vụ PlayTV sẽ biến máy PlayStation3 thành đầu thu truyền hình số. Ảnh: Endemol.co.za

Máy chơi game song hành cùng bộ thu tín hiệu truyền hình này được Sony thiết kế tương thích với chuẩn độ nét cao sẵn có. Đặc biệt, các nội dung thu lại có thể được chia sẻ giữa các thiết bị qua kết nối không dây.

Hiện nay, sản phẩm máy chơi game của Sony đang gặp phải những đối thủ cạnh tranh lớn như Wii của Nintendo và Xbox 360, do Microsoft sáng chế.

Trong tháng 6/2007, Sony đạt doanh số 4,3 triệu máy trong khi con số này của Xbox 360 là 11,6 triệu và 8 triệu đối với Wii.

Giá bán của máy PlayStantion3 cũng không như nhau tại các thị trường khác nhau. Ở Châu Âu, một máy PlayStation3 có giá bán là 599 Euro tương đương 808 USD, trong khi tại Mỹ máy này chỉ có 499 USD.

Công ty vẫn chưa công bố giá của sản phẩm mới có tích hợp dịch vụ PlayTV, tuy nhiên đây là sản phẩm sẽ có mặt trên khắp các thị trường Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Một số nhà phân tích của hãng nghiên cứu Ovum, đóng trụ sở tại London cho rằng, PlayTV là "bước tiến logic kế tiếp" đối với Sony trong cuộc đua với những đối thủ như Xbox 360, và nhiệm vụ của Sony phải chiến thắng về mặt giá cả cũng như mang đến cho người sử dụng nhiều trò chơi hơn nữa.

Vũ Anh Tú

Theo AP, VTC
  • 106