Quái vật nửa người nửa thú chỉ là đồ giả

  •  
  • 3.248
Zhou Guoxing (Châu Quốc Hưng), một nhà cổ sinh vật học từng nhiều năm nghiên cứu về “Người tuyết” khẳng định, không có bất cứ quái vật nửa người nửa thú nào lẩn quất trong khu vực bảo tồn rừng Thần Nông Gia như người ta vẫn nói.

Vị học giả họ Châu đã phát biểu quan điểm của mình trong cuộc gặp gỡ báo chí của Hiệp hội khoa học tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc mới đây. Ông Châu cho rằng thay vì đổ rất nhiều sức người sức của vào công việc tìm kiếm một quái vật không có thật, người ta nên dành thời gian nghiên cứu những loài động vật đặc chủng đang có nguy cơ bị tuyệt chủng trong khu bảo tồn này.


Dã nhân ở Trung Quốc thực chất chỉ là tin đồn. (Ảnh: Internet).

Châu Quốc Hưng bắt đầu nghiên cứu về “Dã nhân” từ những năm 50 của thế kỷ trước. Trong mấy chục năm qua, từ Vân Nam, Tân Cương, Tây Tạng,… ở đâu xuất hiện tin đồn “Dã nhân” xuất hiện là Châu Quốc Hưng tìm tới. Tuy nhiên, cho tới nay ông Châu khẳng định mình chưa từng nhìn thấy một “Dã nhân” thực sự nào.

Với kinh nghiệm gần 50 năm của mình, ông Châu cho rằng, quái vật nửa người nửa thú kia xuất hiện chủ yếu qua những lời đồn thổi. Những người cho rằng nhìn thấy “Dã nhân” thực tế cũng không rõ mình nhìn thấy loài sinh vật gì. Nhiều người còn không xác định nổi nó có đuôi hay không. Tuy nhiên, cứ người này đồn người kia khiến người ta tin chắc sinh vật mình gặp phải là “Dã nhân”.

Trong quá trình khảo sát ở khu vực rừng Thần Nông Gia, tỉnh Hồ Bắc, Châu Quốc Hưng cũng đã thu thập rất nhiều xương, lông của loài “quái vật nửa người nửa thú”. Có nhiều bằng chứng còn được lấy trực tiếp từ một “Dã nhân” đã tấn công con người. Tuy nhiên, sau khi phân tích, những chứng cứ đều cho thấy những xương và lông này là của những loài khỉ hay gấu thông thường.

Châu Quốc Hưng cho rằng, những búi lông dài 20 – 30 cm có màu hung đỏ tìm thấy trong rừng Thần Nông Gia thực tế là tóc người đã được nhuộm. Ông Châu cho biết, ông cũng phát hiện nhiều búi lông như vậy trong quá trình tìm kiếm tuy nhiên không khó để phát hiện ra dấu vết nó là tóc người đã được nhuộm.

Những vết chân khổng lồ được tìm thấy ở khắp nơi trong khu rừng cũng được Châu Quốc Hưng giải thích có thể là do hai vết chân gấu chồng lên nhau, cộng thêm sự xói mòn của nước mưa đã tạo nên những dấu chân khổng lồ mà người ta cho rằng đó là dấu chân của những “Dã nhân”.

“Dã nhân thực chất chỉ tồn tại trong truyền thuyết như một ký ức xa xưa của loài người”, Châu Quốc Hưng khẳng định sau khi đưa ra những chứng cứ và sự phân tích của mình.
Theo Vietnamnet
  • 3.248