Quan tài treo trên vách đá của người Igorot

  •  
  • 957

Cộng đồng người Igorot ở Sagada, Philippines 2.000 năm trước đã thực hiện nghi thức chôn cất độc đáo: Treo hoặc đóng đinh quan tài những người thân yêu mình dọc vách đá thung lũng Echo.

>>> Những chiếc quan tài treo bí ẩn ở Tứ Xuyên
>>> Nghĩa địa kỳ bí trên vách núi cao trăm mét

Do quan tài được thiết kế rất ngắn – thường chỉ 1m – nên những người Igorot sẽ bẻ xương người chết để thi thể có thể chui lọt.

Quan tài treo trên vách đá của người Igorot

Các quan tài bằng gỗ, được đục khoét từ một khúc cây cổ thụ (thường do người chết thực hiện trước khi qua đời), được treo, đóng đinh ở ngoài vách đá hoặc bên trong hang động. Tập tục chôn cất này vẫn còn tồn tại trong cộng đồng người Igorot ngày nay nhưng với quy mô nhỏ và họ sử dụng quan tài lớn, không cần bẻ xương.

Qua thời gian, nhiều quan tài rơi từ cao xuống vực nhưng một số vẫn tồn tại hơn 100 năm sau. Rải rác bên cạnh quan tài là những chiếc ghế đẩu. Đây là một phần trong loạt nghi lễ phức tạp, trong đó thi thể người quá cố sẽ được đặt trên chiếc ghế vài ngày trước khi cho vào quan tài để mọi người bày tỏ lòng tôn kính lần cuối. Người ta tin rằng việc đặt quan tài ở vị trí cao so với mặt đất nhằm bảo vệ xác chết khỏi lũ lụt, động vật ăn thịt cũng như giúp linh hồn được siêu thoát.

Hiện bạn có thể đến thăm vách núi rùng rợn này bằng việc đi bộ, hoặc tìm vị trí tốt để quan sát từ xa.

Quan tài treo trên vách đá của người Igorot

Quan tài treo trên vách đá của người Igorot

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đặt lại.

Theo NLĐ
  • 957