Rắn xuất hiện trong tranh nữ hoàng

  •  
  • 5.034

Trong bức chân dung nữ hoàng Elizabeth đệ nhất của Anh người ta thấy bà cầm bó hoa hồng, nhưng mới đây một con rắn bỗng xuất hiện ở vị trí những bông hoa.

 

Bức chân dung nữ hoàng Elizabeth đệ nhất 
và hình minh họa diện mạo con rắn của họa sĩ ngày nay. Ảnh: PA.

Theo tờ Telegraph, Trung tâm trưng bày chân dung quốc gia Anh cho biết, một họa sĩ vô danh vẽ bức chân dung nữ hoàng Elizabeth vào những năm 80 hoặc 90 của thế kỷ 16. Bức họa không được đưa vào Trung tâm trưng bày chân dung quốc gia kể từ năm 1921, nhưng nó sẽ xuất hiện trong một triển lãm tại London từ ngày 13/3 tới 26/9. Mục đích của triển lãm là minh họa sự thay đổi trên khuôn mặt của nữ hoàng Elizabeth đệ nhất theo thời gian.

Ban đầu tác giả bức tranh vẽ con rắn cuộn xung quanh các ngón tay của nữ hoàng Elizabeth đệ nhất. Nhưng vào phút cuối họa sĩ quyết định xóa con rắn bằng cách phủ sơn và vẽ một đóa hoa hồng vào vị trí của nó.

Nhưng tác động của môi trường bên ngoài qua hàng trăm năm khiến lớp sơn phủ phía trên con rắn biến mất và nó hiện ra.

Trong hội họa, đôi khi người ta dùng rắn để minh họa sự thông thái, thận trọng, khôn ngoan. Nhưng rắn cũng gắn liền với hình tượng quỷ Sa-tăng và tội lỗi. Như vậy, có thể người họa sĩ vô danh quyết định xóa con rắn để tránh hiểu nhầm.

“Con rắn có thân màu đen và những chiếc vảy màu xanh dương pha xanh lục. Rõ ràng nó là sản phẩm của trí tưởng tượng”, Trung tâm trưng bày chân dung quốc gia tuyên bố.

Hình ảnh nữ hoàng Elizabeth đệ nhất được vẽ chèn lên chân dung một phụ nữ khác. Danh tính người phụ nữ chưa được xác định. Kết quả chụp X quang cho mặt của người phụ nữ hướng về phía đối diện với mặt nữ hoàng. Đầu của người này ở vị trí cao hơn. Cặp mắt và mũi của cô hiện ra do sơn ở phần trán nữ hoàng bong.

Trung tâm trưng bày chân dung quốc gia cho rằng bức họa dang dở được tạo nên bởi một họa sĩ khác. Điều đó cho thấy xu hướng vẽ tác phẩm mới trên tranh cũ của họa sĩ Anh trong thế kỷ 16.

Theo VnExpress
  • 5.034