Rò rỉ nội dung tài liệu mật theo dõi UFO của Mỹ

  •  
  • 2.235

Trang tin tức quốc phòng TheDebrief.org mới đây đã hé lộ hai báo cáo mật được cho là của lực lượng đặc nhiệm thuộc Lầu Năm Góc liên quan đến việc "phát hiện, phân tích và lập danh mục" UFO.

Cả hai đều bao gồm ảnh chụp các vật thể không xác định.

Trang tin tức này còn hé lộ các chi tiết khác bao gồm cuộc trao đổi qua email vào ngày 16 tháng 10 năm 2019 giữa cựu Phó Chỉ huy trưởng hoạt động Hải quân, Robert Burke và Phó Tham mưu trưởng Không quân, tướng Stephen Wilson. Trao đổi này có được nhờ Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA)..

Cụ thể, Burke đã trao đổi với Wilson trong email: "Đề nghị tóm tắt thông tin tôi vừa nhận được từ Giám đốc cơ quan Tình báo Hải quân Matt Kohler về Hiện tượng trên không không xác định (UAP). SECNAV sẽ có được thời gian ngắn tương tự vào ngày mai lúc 1000 (có khả năng ám chỉ Bộ trưởng Hải quân khi đó là Richard Spencer)".

Một nguồn thạo tin cho biết bức ảnh bị rò rỉ được chụp ở ngoài khơi Bờ biển phía Đông nước Mỹ bằng điện thoại di động cá nhân của phi công, là một phần của báo cáo vị trí năm 2018.

Bức ảnh năm 2020 về UFO đã bị rò rỉ nhưng chưa được phổ biến rộng rãi.
Bức ảnh năm 2020 về UFO đã bị rò rỉ nhưng chưa được phổ biến rộng rãi.

Báo cáo này đã thảo luận về vật thể "hình khối lập phương" bằng bạc không xác định có thể là gì, với một danh sách các giải thích có thể được thảo luận, bao gồm thực tế nó có thể là công nghệ "ngoài hành tinh" hoặc "không phải con người".

Bức ảnh năm 2020 đã bị rò rỉ nhưng chưa được phổ biến rộng rãi, được mô tả là một hình tam giác với đèn trắng ở mỗi góc. Đây có thể là bức ảnh thú vị hơn, Nick Pope, một cựu nhân viên và nhà điều tra UFO của Bộ Quốc phòng Anh, nói.

"Tôi quan tâm hơn đến thực tế là bức ảnh đầu tiên này đã bị rò rỉ trong vụ rò rỉ thông tin liên quan về Lực lượng Đặc nhiệm trên không không xác định của Lầu Năm Góc, nơi phục vụ các nhân viên cộng đồng tình báo đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc từ hai báo cáo vị trí tình báo".

"Có ba điều nổi bật. Thứ nhất, mô tả của một người trong cuộc của các báo cáo là "sốc" - một từ đặt ra câu hỏi điều gì về UAP khiến những người này cảm thấy sốc. Thứ hai, thực tế các báo cáo tình báo dường như đã được phân bổ rộng rãi một cách đáng ngạc nhiên trong các cơ quan tình báo khác nhau. Thứ ba, thực tế là giả thuyết về người ngoài Trái đất dường như thực sự không được đưa ra bàn cãi", Nick Pope cho biết thêm.

Nick Pope còn nhấn mạnh ông hy vọng sẽ có thêm rò rỉ nhưng lại tin rằng có một phe trong Chính phủ rõ ràng muốn thông tin này được công bố rộng rãi.

Hai báo cáo vị trí từ năm 2018 và 2020 đã được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng quốc phòng, The Debrief cho biết sau khi trích dẫn các cuộc phỏng vấn với nhiều nguồn.

Hiện tại, Lầu Năm Góc vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào xung quanh thông tin mới đang gây tranh cãi này.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Lầu Năm Góc đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để điều tra UFO, hoặc UAP, sau một số sự cố không giải thích được mà quân đội Mỹ đã quan sát.

Các quan chức cho biết Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng trên không không xác định đã được đưa ra bởi Thứ trưởng Quốc phòng David Norquist trong một nỗ lực thúc đẩy của Văn phòng Tình báo Hải quân.

Vẫn chưa rõ lực lượng đặc nhiệm mới này có liên quan như thế nào đến Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến (AATIP). AATIP được thành lập vào năm 2007 theo lệnh của cựu Thượng nghị sĩ Harry Reid. Nó được cho là đã ngừng hoạt động vào năm 2012, nhưng vào năm 2017, New York Times đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ thực tế vẫn đang điều tra các vụ vật thể bay không xác định tiềm ẩn.

Việc thành lập lực lượng đặc nhiệm thực hiện theo yêu cầu của các nhà lập pháp. Vào tháng 6, Thượng nghị sĩ Florida Marco Rubio, quyền Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, đã chỉ thị Giám đốc tình báo quốc gia, Bộ trưởng Quốc phòng và những người đứng đầu cơ quan khác biên soạn dữ liệu về "hiện tượng không xác định".

"Ủy ban vẫn lo ngại rằng không có quy trình thống nhất, toàn diện trong chính phủ liên bang để thu thập và phân tích thông tin tình báo về các hiện tượng không xác định, bất chấp mối đe dọa tiềm ẩn", các nhà lập pháp viết trong một báo cáo.

Vào tháng 7, New York Times đưa tin rằng một nhóm nhỏ các quan chức chính phủ, bao gồm cả Reid và các nhà khoa học tin rằng các vật thể có "nguồn gốc không xác định" đã rơi xuống Trái đất và được kiểm soát.

Eric W. Davis, một nhà vật lý thiên văn từng là nhà thầu phụ và nhà tư vấn cho chương trình UFO của Lầu Năm Góc, hiện đang làm việc cho nhà thầu quốc phòng Aerospace Corporation, cho biết ông đã có các cuộc họp giao ban về việc thu hồi các vật thể không giải thích được cho các nhân viên của Ủy ban Tình báo Thượng viện vào ngày 21 tháng 10 và ngày 23 tháng 10 năm 2019.

Vào tháng 4, Lầu Năm Góc cũng đã chính thức công bố video gây chấn động về "các hiện tượng trên không không xác định", được gọi là "FLIR1", "Gimbal" và "GoFast", được máy bay Hải quân ghi lại trước đó.

Cập nhật: 13/12/2020 Theo Dân Trí
  • 2.235